Chính phủ Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm đối với Xiaomi

Thành Luân
Thành Luân
13/05/2021 06:34 GMT+7

Chính quyền ông Joe Biden đã đồng ý loại bỏ Xiaomi khỏi danh sách đen mà người tiền nhiệm Donald Trump ban hành sau khi công ty Trung Quốc đệ đơn kiện vào đầu năm nay.

Theo Engadget, Xiaomi đã được bổ sung vào danh sách đen của Bộ Quốc phòng Mỹ vào tháng 1 với cáo buộc có mối liên hệ với các công ty quân sự Trung Quốc, khiến giới đầu tư Mỹ không thể đầu tư vào công ty. Hồ sơ cho biết “Các bên đã đồng ý về một hướng đi sẽ giải quyết vụ kiện tụng này mà không cần phải có cuộc họp báo gây tranh cãi”. Bloomberg cho biết các chi tiết khác vẫn còn ít ỏi, nhưng cả hai bên sẽ đệ trình một đề xuất chung khác trước ngày 20.5.

Xiaomi sắp 'thoát' khỏi danh sách đen đầu tư của Mỹ

Quay trở lại với cáo buộc diễn ra vào cuối nhiệm kỳ của chính quyền Donald Trump, Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố Xiaomi là công ty do quân đội Trung Quốc kiểm soát và là một phần của “chiến lược tổng hợp quân sự-dân sự” mà Trung Quốc tạo ra. Chỉ hai tuần sau đó, Xiaomi đã đệ đơn kiện tuyên bố rằng hai người đồng sáng lập của họ sở hữu 75% quyền biểu quyết và không có mối liên hệ quân sự nào với quyền sở hữu. Công ty nói thêm rằng ba trong số các cổ đông nổi bật nhất của họ là các tập đoàn đầu tư của Mỹ.
Vào tháng 3, một tòa án Mỹ đã tạm thời dừng lệnh cấm, nói rằng Xiaomi có khả năng giành được chiến thắng và đảo ngược nó. Tòa án cũng đã ban hành một lệnh để ngăn lại lệnh cấm để tránh những “tổn hại không thể khắc phục được”. Cho đến nay, Lầu Năm Góc, Xiaomi và nhà chức trách Trung Quốc vẫn chưa đưa ra bình luận nào về diễn biến này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.