Chính phủ Israel phủ nhận mọi cáo buộc đứng sau vụ hack WhatsApp

03/11/2019 10:51 GMT+7

Chính phủ Israel đã phủ nhận mọi sự liên quan đến cáo buộc của WhatsApp về việc liên quan đến vụ tấn công nhắm vào ứng dụng tin nhắn đa phương tiện này, thông qua công ty giám sát NSO của Israel.

Cụ thể, chính phủ của Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã né tránh các cáo buộc về việc họ tham gia hỗ trợ NSO gửi các phần mềm độc hại tới thiết bị di động của một số người dùng WhatsApp. Thậm chí, Bộ trưởng Bộ An ninh Israel là ông Zeev Elkin còn tuyên bố rằng, nếu ai vi phạm các điều khoản thì có thể sẽ đối diện với tòa án và nên ra đầu thú.
Trước đó, WhatsApp đã kiện NSO Group và cáo buộc công ty này đã giúp các điệp viên của chính phủ Israel đột nhập vào điện thoại của khoảng 1.400 người dùng WhatsApp trên khắp thế giới trong một vụ đột nhập (hack) mà mục tiêu là các nhà ngoại giao, các nhà bất đồng chính trị, nhà báo và các quan chức chính phủ cao cấp của các nước khác, ngoài lãnh thổ Israel.
Gã khổng lồ phần mềm tin nhắn đa phương tiện này thuộc sở hữu của Facebook, hãng cáo buộc đích danh NSO đã xây dựng và bán một phần mềm khai thác lỗ hổng trong các máy chủ thuộc sở hữu của WhatsApp để giúp đối tác hack vào điện thoại của ít nhất 1.400 người dùng, kể từ ngày 29.4 đến ngày 10.5 năm nay, trong đó có các khách hàng của Mỹ. Tất nhiên, NSO đã bác bỏ các cáo buộc này một cách quyết liệt.
Theo Reuters, WhatsApp hiện có tới 1,5 tỉ người dùng hằng tháng trên toàn thế giới và có độ bảo mật khá cao, trong đó các tin nhắn được mã hóa đầu cuối để tránh bị đọc lén trên WhatsApp cũng như các bên thứ ba.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.