Chính phủ Anh mở thầu cho các thành phố thử nghiệm 5G

06/04/2018 15:10 GMT+7

Chính phủ Anh đã công bố mở gói thầu chương trình thử nghiệm mạng không dây 5G tại các thành phố, với trị giá hàng trăm triệu USD để hướng đến việc triển khai và mang lại lợi ích kinh tế cho quốc gia.

Theo Neowin, chính phủ sẽ công bố người chiến thắng trong danh sách các thành phố tham gia cuộc thi vào mùa hè năm nay. Bộ trưởng Bộ Kỹ thuật số Anh Margot James cho biết: “Đây là một cơ hội rất lớn cho một khu đô thị trở thành điểm nhấn trong chương trình đầy tham vọng của chúng tôi, giúp nước Anh bắt kịp tương lai và là nước dẫn đầu thế giới về 5G”.
Cũng theo James, thử nghiệm 5G trên phạm vi toàn thành phố là cơ hội để chứng minh những lợi ích kinh tế dự đoán từ công nghệ mới này, thử nghiệm các phương pháp triển khai khác nhau và tăng cường sự kết nối của những người bình thường đang làm việc và sinh sống ở đó.
Một số lợi ích mà chính phủ đưa ra đối với công nghệ 5G bao gồm: các bác sĩ sử dụng VoIP và điều trị từ xa cho những người không thể đi du lịch; sử dụng rộng rãi các cảm biến để theo dõi thời gian thực nhằm loại bỏ ùn tắc giao thông; các điểm du lịch sử dụng các công nghệ AR (thực tế tăng cường); và bảo trì dây chuyền lắp ráp bằng cách sử dụng robot và AR.
Dự án 5G mà chính phủ Anh đưa ra có giá trị lên đến 200 triệu USD, và nó sẽ nhắm mục tiêu cụ thể cho các khu vực có kết nối kém, ví dụ ở các trung tâm thành phố nơi sử dụng nhiều mạng, 5G có thể được triển khai để đáp ứng nhu cầu.
Trong thực tế, việc thử nghiệm như vậy đang ngày càng trở nên phổ biến trên khắp thế giới. Các nước khác đã thử nghiệm 5G bao gồm Đức và Úc. Các nhà mạng ở Anh dự kiến sẽ bắt đầu triển khai 5G vào năm 2020 nhưng khách hàng có thể đợi đến năm 2022 trước khi nó được tiếp cận rộng rãi trong nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.