China Southern Airlines đầu tư 1,5 tỉ USD vào 'thành phố trong mơ'

01/07/2018 14:15 GMT+7

Hãng hàng không China Southern Airlines dự kiến sẽ đầu tư 10 tỉ nhân dân tệ (khoảng 1,5 tỉ USD) vào Xiongan, thành phố mới gần Bắc Kinh, sẽ trở thành một mô hình cho sự phát triển đô thị trong tương lai của Trung Quốc.

Theo Bloomberg, hãng hàng không này sẽ phân bổ 25% vốn tiền mặt và 75% vào tài sản hữu hình để thành lập công ty con China Southern Airline Xiongan trong thành phố, cung cấp dịch vụ bay và bán hàng.
Xiongan muốn trở thành một thành phố công nghệ cao đầy ắp các công ty hàng đầu và vận tải tầm cỡ thế giới. Thành phố này đã thu hút đầu tư cả về cơ hội kinh doanh và lý do chính trị từ một số công ty lớn nhất Trung Quốc.
Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba sẽ kết nối nguồn cung cấp về vận chuyển, năng lượng và nước của thành phố với nền tảng đám mây của hãng. Hệ thống xe tự lái Apollo của Baidu cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong mạng lưới vận tải của Xiongan.
Bên cạnh đó, một chuyến tàu cao tốc giữa thủ đô Bắc Kinh và Xiongan dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2020, giảm thời gian di chuyển khoảng 30 phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.