China Mobile trở thành nhà mạng 5G lớn nhất thế giới

Thành Luân
Thành Luân
18/05/2020 13:27 GMT+7

Trong chưa đầy nửa năm thương mại hóa mạng 5G, China Mobile hiện đã có hơn 50 triệu thuê bao 5G để trở thành nhà mạng 5G lớn nhất thế giới .

Theo GizChina, trong báo cáo mới đây, China Mobile cũng cho biết họ sẽ vượt qua mốc 100 triệu thuê bao 5G trong năm nay. Họ cũng sẽ xây dựng hơn 300.000 trạm gốc; bao gồm tất cả thành phố lớn tại Trung Quốc.
China Mobile cho biết thêm, hiện tại họ đã xây dựng hơn 124.000 trạm gốc 5G triển khai tại tổng cộng 56 thành phố. Với lượng thuê bao 5G vượt quá cột mốc 50 triệu khách hàng, China Mobile đang trở thành nhà mạng 5G rộng nhất thế giới.
Jane Qin - Phó tổng giám đốc China Mobile - cho biết nhà mạng này sẽ tăng cường xây dựng mạng 5G vào năm nay bao phủ cả nước nhằm mang đến những công nghệ tiên tiến và mạng 5G chất lượng tốt.
Liên quan đến các sản phẩm 5G thực tế, China Mobile có kế hoạch đáp ứng nhu cầu của người dùng với tốc độ đường truyền tăng gấp đôi. Công ty sẽ hợp tác với các đối tác trong ngành để xây dựng gói dữ liệu 1 + 1 + N cho mạng 5G. Điều này có nghĩa là 1 điện thoại 5G, 1 băng thông rộng gigabit và hỗ trợ các thiết bị thông minh (bao gồm tai nghe VR kết nối qua Wi-Fi).
Trước đó vào cuối tháng 4, Bộ Công nghiệp và Thông tin Trung Quốc đã bày tỏ sự hỗ trợ cho các công ty điện thoại di động để tăng cường R&D (nghiên cứu và phát triển) và đổi mới, cung cấp cho người tiêu dùng các điện thoại 5G với tỷ lệ chi phí/hiệu suất cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.