Chiêu kích cầu sản phẩm 88 triệu USD của tỉ phú công nghệ Nhật Bản

Thu Thảo
Thu Thảo
11/12/2018 09:15 GMT+7

Người tiêu dùng Nhật Bản đang chạy đua để xem ai có thể tiêu số tiền 10 tỉ yen Nhật, tương đương 88 triệu USD, của tỉ phú số một Nhật Bản Masayoshi Son nhanh nhất.

Theo Bloomberg, SoftBank Group của tỉ phú công nghệ Nhật Bản Masayoshi Son vừa kích cầu "cơn bão" mua sắm bằng cách hứa dành 10 tỉ yen Nhật để trả tiền lại cho người dùng ứng dụng thanh toán kỹ thuật số PayPay. PayPay do một công ty con của SoftBank tung ra.
Chiến dịch cung cấp khoản giảm giá 20% cho khách hàng tại một số nhà bán lẻ chọn lọc. Những người đăng ký SoftBank cũng có 1/10 cơ hội nhận lại toàn bộ số tiền mình chi trả. Mức giảm giá được giới hạn trong 100.000 yen Nhật trên mỗi giao dịch.
Chiến dịch tiếp thị này giúp khách hàng hưởng lợi giữa cao điểm mùa mua sắm Giáng sinh. Nó cũng gây ra cơn sốt với các nhà bán lẻ điện tử như Bic Camera. Hàng dài khách hàng chờ mua sắm trên khắp đất Nhật được nhiều trang mạng xã hội và phóng viên Bloomberg ở Tokyo ghi nhận.
Một người dùng chia sẻ việc tậu hàng qua ứng dụng PayPay Ảnh: Twitter
Người dùng vui vẻ mua mọi thứ, từ laptop Mac cho đến tivi Sony và máy chơi game Nintendo Switch với giá giảm mạnh thông qua ứng dụng PayPay từ ngày 4.12.
“Tôi mua một chiếc iPad Pro với PayPay và ba mẹ tôi thì mua Microsoft Surface. Chúng tôi nhận lại tiền của mình. Chúng tôi thật may mắn!”, một người tiêu dùng viết. Một người dùng khác thì cho hay họ được trả lại 100.000 yen Nhật sau khi mua sắm với hóa đơn 104.544 yen Nhật.
Cổ phiếu Bic Camera thể hiện tốt hơn chỉ số Topix 15% kể từ khi chiến dịch được công bố vào ngày 22.11. Các hãng khác hậu thuẫn PayPay bao gồm chuỗi cửa hàng tiện lợi FamilyMart UNY Holdings, nhà bán lẻ điện tử Yamada Denki, Joshin Denki và đại lý du lịch HIS Co.
Cổ phiếu hãng bán lẻ điện tử Bic Camera tăng vọt sau khi PayPay tung chương trình marketing Ảnh: Bloomberg
PayPay trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên các thiết bị Apple từ khi chiến dịch khởi động, theo dữ liệu từ Sensor Tower. Ứng dụng được tung ra với sự hợp tác giữa Yahoo Japan và hãng thanh toán kỹ thuật số lớn nhất Ấn Độ Paytm, đơn vị cung ứng công nghệ thanh toán Quick Response. SoftBank muốn dùng liên doanh mới ở Nhật Bản để làm bệ phóng đưa dịch vụ ra toàn cầu. Hãng là một trong các nhà đầu tư lớn nhất vào Yahoo Japan và Paytm.
Mã QR trở thành tiêu chuẩn thực cho thanh toán điện tử trên khắp châu Á, song hầu như không được đón nhận nhiều ở Nhật Bản vì công nghệ tiền điện tử Felica được dùng từ năm 2004. Hồi tháng 7, chính phủ Nhật Bản lập hội đồng đặc biệt để thúc đẩy thanh toán QR, đẩy nhanh áp dụng thanh toán kỹ thuật số. Nhiều ngân hàng và Amazon.com đang gấp rút triển khai dịch vụ.
Chiến dịch kích cầu mua sắm của PayPay kéo dài đến ngày 31.3, dù người dùng trên các mạng xã hội Nhật Bản cho rằng số tiền 10 tỉ yen Nhật có thể hết sớm. Một số người khác còn tính mua hàng thông qua chương trình giảm giá này, rồi bán lại trên mạng với giá cao hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.