Chiến tranh thương mại sẽ khiến Sony tăng giá PlayStation

31/07/2019 08:36 GMT+7

Giám đốc tài chính Sony Hiroki Totoki đã cảnh báo các kế hoạch của Mỹ về thuế quan mở rộng đối với các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc có thể khiến giá máy chơi game PlayStation tăng.

Theo Engadget, Totoki cho biết công ty ông vẫn đang tìm kiếm các lựa chọn, bao gồm việc tăng giá bán sản phẩm. Dẫu vậy, công ty vẫn chưa đưa ra một quyết định chắc chắn vì không rõ liệu thuế quan mở rộng có áp dụng đối với sản phẩm của họ hay không. Mọi thứ đều phụ thuộc vào các cuộc đàm phán của chính quyền Mỹ và Trung Quốc.
Hồi tháng 5, Mỹ đã tăng thuế đối với 200 tỉ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc lên 25%, tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết chính phủ có kế hoạch mở rộng thuế quan đối với 300 tỉ USD sản phẩm khác, bao gồm các hệ thống PlayStation.
Việc tăng thuế sẽ khiến Sony rơi vào thế khó. Các máy chơi game như PlayStation 4 thường được bán với tỷ suất lợi nhuận mỏng (hoặc thậm chí thua lỗ) với kỳ vọng sẽ thu được nhiều tiền hơn thông qua doanh số bán game và dịch vụ. Sony có thể không có cách để giảm thuế, bao gồm chuyển sản xuất máy chơi game ra khỏi Trung Quốc cũng không phải là điều dễ dàng.
Để bù đắp, Sony có thể phải tăng giá bán PlayStation, điều này sẽ khiến doanh số PlayStation 4 yếu hơn so với kỳ vọng của công ty, gây ảnh hưởng đến kế hoạch ra mắt PlayStation 5 vào cuối năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.