Chiêm ngưỡng những bản thiết kế được cho là của iPhone 8

13/04/2017 09:03 GMT+7

Dựa trên các thông tin rò rỉ cũng như tính năng mong muốn từ phía người dùng, nhiều nhà thiết kế đã tạo ra các hình ảnh được cho sẽ dùng trên mẫu iPhone 8, mà Apple sắp ra mắt vào cuối năm nay.

Theo Pocket-lint, mặc dù mọi thứ chỉ là ý tưởng thiết kế (concept) không nhất thiết đúng hoàn toàn với sản phẩm thực tế khi ra mắt, nhưng nó giúp cho mọi người có một cái nhìn gần gũi hơn về sản phẩm.
Đầu tiên là ý tưởng iPhone 8 được Jermaine Spit đưa ra vào tháng 7.2015, có nghĩa nó xuất hiện ngay cả khi iPhone 6S của Apple chưa được phát hành.
Theo bản concept, iPhone 8 sẽ có màn hình kép ở phía trước và phía sau sản phẩm. Màn hình chính có độ phân giải 2K để xem phim, chương trình TV và những thứ tương tự; trong khi màn hình phụ có độ phân giải 480p tiết kiệm điện năng cho các tác vụ hàng ngày và tăng thời lượng pin.
Concept từ Jermaine Spit xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 7.2015
Nhìn chung iPhone 8 của Spit được phát triển dựa vào ngôn ngữ thiết kế tương tự iPhone 4 và 5 với khung kim loại xung quanh. Nhưng trong thực tế thật khó để hy vọng iPhone 8 có màn hình kép.
Tiếp theo, bản concept xuất phát từ iphone8look.com cung cấp nhiều yếu tố hấp dẫn, bao gồm viền mỏng xung quanh. Nhưng một số yếu tố trên thiết bị như thiết kế quá mỏng, quá vuông và vị trí máy ảnh đều khó trở thành hiện thực.
Concept cho thấy vị trí camera đặt khác so với truyền thống
Ý tưởng iPhone 8 đến từ Veniamin Geskin cũng mang đến một số điều thú vị, trong đó đáng chú ý nhất là thiết kế dạng màn hình cong ở mép bên giống như những gì mà Samsung mang đến cho Galaxy S7 edge. Hình ảnh không cho thấy rõ liệu nút Home vật lý còn tồn tại hay không nhưng ít nhiều Geskin vẫn giữ lại thiết lập máy ảnh ống kính kép như iPhone 7 Plus trên bản thiết kế của mình.
Concept của Geskin cho thấy màn hình cong ở mép tương tự Galaxy S7 edge
Techconfigurations đưa ra concept khá xa vời dành cho iPhone 8 khi cả hai mặt sản phẩm đều có thiết kế dạng cong trông khá kỳ lạ. Máy ảnh ống kính kép trên iPhone 7 Plus vẫn tồn tại, nhưng do phía sau được thiết kế cong nên cụm camera được bố trí dọc ở giữa góc trên. Tuy nhiên, thật khó để Apple di chuyển vị trí camera vì nó đã xuất hiện ở góc trên bên trái kể từ phiên bản đầu tiên.
Bản concept khó có thể trở thành hiện thực với iPhone 8 ra mắt năm nay
Một video ngắn được ConceptsiPhone đăng tải mới đây được xem là bản concept có thể trở thành một sản phẩm thực tế cao nhất. Bản thiết kế cho thấy điện thoại không có nút Home vật lý, máy quét vân tay được nhúng vào màn hình.
Phía dưới iPhone 8 cũng có bảng điều khiển cảm ứng tương tự Touch Bar trên MacBook Pro, cho phép thay đổi chức năng phụ thuộc vào ứng dụng đang được sử dụng. Máy cũng sở hữu các mép vát cực kỳ mỏng, máy ảnh ống kính kép và Smart Connector tương tự iPad Pro.
Bản concept iPhone 8 được cho là gần với thực tế nhất
Bên cạnh đó ConceptsiPhone cũng đăng tải một concept khác khi sản phẩm vẫn giữ nút Home như trong iPhone 7 nhưng mang lại một số tính năng động mới, trong khi màn hình vẫn chiếm toàn bộ mặt trước thiết bị.
Một concept iPhone 8 khác được đăng tải bởi ConceptsiPhone
Trong quá trình sử dụng, nút Home có thể trở thành một phần của Touch Bar để tương tác giống như những gì mà bản concept trước đó mang lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.