Chỉ trích Tesla trên mạng, blogger Trung Quốc bị công ty dọa kiện

13/06/2021 14:09 GMT+7

Financial Times đưa tin Tesla đang ngầm đe dọa những người chỉ trích công ty trên mạng xã hội Weibo.

Tesla hiện đối mặt với làn sóng chỉ trích dữ dội ở Trung Quốc sau hàng loạt tai nạn do lỗi hỏng phanh trên xe gây ra. Hàng trăm khách hàng Trung Quốc lên Weibo bày tỏ lo ngại về sự an toàn của xe điện Tesla, nhưng trong số đó cũng có không ít bình luận tiêu cực, thậm chí nhiều câu chuyện bịa đặt nhắm vào công ty. 
Theo Financial Times, đầu tháng này, bộ phận pháp lý của Tesla đã tạo tài khoản riêng trên Weibo để điều tra những người viết bình luận ác ý về công ty và gửi tin nhắn đe dọa họ. 

Sau trắc trở, Tesla đổi cách tiếp cận, tăng tương tác với cơ quan quản lý Trung Quốc

Kể từ đó, một số tài khoản Weibo đã đăng lời xin lỗi công ty. Financial Times cho biết có ít nhất 2 người xin lỗi trên Douyin - nền tảng video ngắn tương tự TikTok, thừa nhận đã bịa đặt các vấn đề liên quan đến xe Tesla.
Gần đây, một blogger công khai gọi Tesla là "côn đồ" và "rác rưởi" trên trang tin tức Jinri Toutiao. Sau đó, người này đăng ảnh cho thấy công ty đã liên lạc với mình và dọa khởi kiện tội phỉ báng.
Luật sư Xia Hailong tại công ty Shanghai Shenlun cho rằng Tesla có khả năng thắng kiện nếu họ nhất quyết đưa vụ này ra tòa. 
Khi Business Insider liên lạc, Tesla chưa lên tiếng về vấn đề này.
Tại Triển lãm ô tô Thượng Hải tổ chức tháng 4 năm nay, một phụ nữ đã biểu tình bằng cách leo lên nóc xe và tố cáo hệ thống phanh của Tesla là nguyên nhân khiến người nhà cô gặp tai nạn. Cô nhanh chóng bị bảo vệ đưa đi, còn khu vực của Tesla phải tăng cường an ninh suốt ngày hôm đó. 

Mỹ điều tra 10 trường hợp tử vong vì tai nạn xe tự lái Tesla

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, Tesla bị truyền thông Trung Quốc phê phán vì cách phản ứng hời hợt, thậm chí cố tình đổ lỗi cho khách hàng. Dù hãng xe điện Mỹ đã công khai xin lỗi khách hàng nhưng ấn tượng xấu vẫn còn đó, khiến đơn đặt hàng ô tô ở Trung Quốc giảm mạnh vào tháng 4. Dù vậy, doanh số bán ô tô của công ty đã có dấu hiệu tăng trở lại vào tháng 5 khi vụ lùm xùm qua đi.
Trung Quốc là thị trường quan trọng đối với Tesla. Theo công ty nghiên cứu Canalys, Trung Quốc chiếm 41% doanh số xe điện trên thế giới vào năm 2020 và chiếm 29% doanh số toàn cầu của Tesla trong quý đầu tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.