Chi tiêu cơ sở hạ tầng 5G trên toàn thế giới tăng mạnh

Thành Luân
Thành Luân
30/07/2020 16:00 GMT+7

Hãng nghiên cứu Gartner dự báo chi tiêu cho cơ sở hạ tầng mạng 5G có thể tăng gần gấp đôi trong năm nay để đạt 8,1 tỉ USD.

Theo Neowin, trong khi 5G dự kiến sẽ bùng nổ trong năm nay, việc tổng doanh thu cơ sở hạ tầng không dây trong năm 2020 đạt 21,3% (giảm từ 10,4% của năm 2019) khiến doanh thu cơ sở hạ tầng không dây nói chung sẽ giảm 4,4%, xuống còn 38,1 tỉ USD trong năm nay.
Nhận xét về dự báo, giám đốc nghiên cứu cao cấp tại Gartner Kosei Takiishi cho biết: “Đầu tư vào cơ sở hạ tầng không dây tiếp tục đạt được đà tăng vì ngày càng nhiều nhà cung cấp dịch vụ truyền thông (CSP) đang ưu tiên các dự án 5G bằng cách tái sử dụng các tài sản hiện tại bao gồm băng thông phổ vô tuyến, trạm gốc, mạng lõi và mạng giao thông, đồng thời chuyển chi tiêu LTE/4G sang chế độ bảo trì. Những công ty áp dụng 5G sớm đang thúc đẩy cạnh tranh lớn hơn giữa các CSP. Ngoài ra, chính phủ và các cơ quan quản lý đang thúc đẩy phát triển mạng di động và đặt cược rằng đó sẽ là chất xúc tác và cấp số nhân cho tăng trưởng kinh tế rộng khắp trong nhiều ngành công nghiệp”.
Dự báo của Gartner cho rằng chi tiêu cơ sở hạ tầng 5G sẽ tăng 96% vào năm 2020, trong khi chi tiêu LTE và 4G giảm 20,8%, 3G sẽ giảm 37,1% và 2G tăng 40,8%.
Gartner cho biết Trung Quốc đại lục sẽ dẫn đầu thế giới về phát triển 5G trong thời gian ngắn, với gần một nửa khoản đầu tư trên toàn thế giới vào năm 2020 thuộc Trung Quốc đại lục. Gartner nói rằng việc áp dụng công nghệ đã được thúc đẩy bởi cơ sở hạ tầng giá cả phải chăng, tài trợ của nhà nước và giảm các rào cản pháp lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.