Chỉ có iPhone 8 Plus mới sử dụng màn hình OLED

18/11/2016 15:01 GMT+7

iPhone 2017 (tạm gọi iPhone 8) dự kiến sẽ tung ra thị trường trong gần một năm nữa, sản phẩm này sẽ có rất nhiều tính năng mới bao gồm cả việc sử dụng màn hình OLED sắc nét.

Theo Fortune, nhà phân tích nổi tiếng Ming-chi Kuo của KGI Securities mới đây cho biết rằng chỉ có phiên bản iPhone 8 Plus mới đi kèm màn hình OLED cao cấp, trong khi các phiên bản khác sẽ tiếp tục với màn hình LED như trước đây.
Bloomberg cho rằng, lý do khiến Apple bỏ qua những tính năng mới trên hầu hết các model iPhone 8 được cho là vì Samsung - nhà cung cấp màn hình OLED chính cho Apple, không thể sản xuất đủ lượng màn hình để đáp ứng nhu cầu tất cả iPhone trong năm tới. Một số công ty khác có thể cung cấp màn hình OLED cho Apple là LG Display, Sharp và Japan Display, tuy nhiên lượng cung cấp rất hạn chế.
Cuộc khủng hoảng nguồn cung có nghĩa Apple có thể không đủ khả năng lôi kéo người dùng nâng cấp lên phiên bản iPhone mới vào năm sau, như những dự đoán từ các nhà phân tích. Dòng iPhone 7 ra mắt mới đây vẫn giữ nguyên thiết kế và màn hình giống với phiên bản ra mắt cách đây 2 năm, vì vậyy nhiều người hâm mộ sản phẩm Apple quyết chờ đến năm sau để nâng cấp.
Bên cạnh các tính năng mới, Apple còn dự kiến thiết kế loại hoàn toàn iPhone 8 vào năm sau. Một tin đồn nói rằng iPhone mới sẽ có thiết kế màn hình sát cạnh, loại bỏ mép vát và nút Home ảo trên màn hình.
Apple đã cải tiến màn hình của iPhone phần nào trong những năm gần đây với màu sắc hỗ trợ nhiều hơn giúp hình ảnh xuất hiện ấn tượng hơn. Tuy nhiên, độ phân giải màn hình iPhone vẫn giữ nguyên mức 750 x 1334 pixel như ba phiên bản gần đây, vì vậy nhiều người mong đợi độ phân giải trên sản phẩm sẽ thay đổi trong thời gian tới.
Đó là những điều cần thiết với Apple trong bối cảnh đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Samsung đã tung ra những smartphone cao cấp có độ phân giải lớn hơn và sử dụng màn hình OLED có chất lượng hiển thị hình ảnh sắc nét hơn khi so với các sản phẩm iPhone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.