Chế tạo thành công smartwatch phóng to màn hình lên da

25/04/2018 20:05 GMT+7

Các chuyên gia của Carnegie Mellon’s Future Interfaces Group (FIG) vừa tạo ra một nguyên mẫu đồng hồ thông minh, có thể khắc phục được nhược điểm màn hình nhỏ và biến cánh tay người thành một màn hình cảm ứng kích thước lớn.

Theo Digital Trends, sự khác biệt về tính toán giữa điện thoại thông minh và đồng hồ thông minh hiện nay là rất nhỏ, nhưng điểm khác biệt lớn chính là màn hình. Đồng hồ thông minh vẫn chưa thu hút được người dùng bởi vì giao diện nhỏ khiến họ không thể thao tác được nhiều. Và nếu có thể giải quyết vấn đề này bằng việc cung cấp cho đồng hồ thông minh màn hình lớn sẽ có thể biến chúng trở thành thiết bị phổ biến hơn.
Mẫu đồng hồ thông mình LumiWatch của FIG sẽ làm tăng diện tích bề mặt cảm ứng bằng cách chiếu màn hình cảm ứng lên cánh tay của người dùng. Bên trong thiết bị có một chiếc máy chiếu laser 15 lumen đủ sáng để có thể xem cả bên trong lẫn bên ngoài, một mảng cảm biến về chiều sâu giúp theo dõi các thao tác cảm ứng trên da, và thậm chí nhóm nghiên cứu còn nghĩ đến cơ chế “trượt để mở khóa” nhằm tránh những cử chỉ vô tình chạm vào tay. Thiết bị LumiWatch có thể tạo ra một diện tích bề mặt tương tác gấp năm lần so với màn hình đồng hồ thông minh thông thường.
Chris Harrison, trưởng bộ phận nghiên cứu của FIG cho biết thiết bị này là một chiếc máy tính hoàn chỉnh với dung lượng pin có thể hoạt động nguyên ngày. Hiện tại, FIG đang cộng tác với ASU Tech, một OEM phần cứng điện tử tiêu dùng của Trung Quốc để hoàn thiện sản phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.