Chế tạo thành công chip 3D mô phỏng tim người

08/11/2016 16:54 GMT+7

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard đã tạo ra được những con chip 3D mô phỏng tim người (heart-on-a-chip). Kỹ thuật này có thể mở ra cánh cửa phát triển y học toàn diện hơn.

Theo Slashgear, các hệ thống chip mô phỏng cơ quan người (organ-on-chip) hoàn toàn giống nội tạng thật, mô tả chính xác môi trường sinh học bên trong cơ thể người, từ đó giúp các y bác sĩ thử nghiệm an toàn các loại thuốc mới cũng như loại bỏ được quá trình sử dụng động vật làm thí nghiệm. Đây là giải pháp an toàn và tiết kiệm chi phí nhất hiện nay.
Và mới đây, các nhà nghiên cứu đã tạo ra mô hình tim người đầu tiên được in bằng kỹ thuật 3D. Cho phép các nhà nghiên cứu thu thập dữ liệu đáng tin cậy về tim người và tạo ra các nghiên cứu ngắn hạn và dài hạn.
Các nhà nghiên cứu dự án tin rằng phương pháp mới này một ngày không xa sẽ cho phép thiết kế nhanh chóng của các cơ quan nội tạng trên chip, còn được gọi là hệ thống sinh lý tiểu vi (microphysiological system), có khả năng phù hợp với từng loại bệnh lý cụ thể cũng như từng loại tế bào của bệnh nhân.
Chip mô phỏng nội tạng người là một bước tiến lớn của y học hiện đại Ảnh Harvard
Với công nghệ in 3D và organ-on-chip ngày càng hoàn tiện, các bác sĩ trong tương lai sẽ thử nghiệm những loại thuốc đặc trị trước khi sử dụng trên người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.