Chế độ Portrait của Google cập bến nhiều điện thoại Android

12/01/2018 08:21 GMT+7

Google không cung cấp chế độ Portrait cho những thiết bị không phải là dòng smartphone Pixel, nhưng vì Android là nền tảng mở nên các nhà phát triển đã đưa ứng dụng Google Camera từ Pixel 2 sang nhiều điện thoại Android khác.

Theo PhoneArena, ứng dụng Camera mà Google trang bị cho Pixel 2 và 2 XL đi kèm thuật toán thông minh, giúp cung cấp chế độ Portrait mà không cần yêu cầu điện thoại phải hỗ trợ camera kép như nhiều smartphone khác. Nó sử dụng máy học để phân chia và phân tích dữ liệu từ cảm biến camera chính.
Chính vì vậy, việc ứng dụng Camera của Google được đưa sang nhiều thiết bị Android với camera đơn như Galaxy S7 hoặc S8 sẽ giúp người dùng có những trải nghiệm gần như những gì mà Pixel 2 đang sở hữu. Ứng dụng được cung cấp bởi thành viên miniuser123 trên XDA Developers, cho phép người dùng bật chế độ Portrait của Google trên điện thoại Android của họ.
Để nó hoạt động, bạn cần phải tải về gói cài đặt .apk, đặt nó trên điện thoại của mình và cài đặt ứng dụng. Dĩ nhiên điều này sẽ đặt ra một nguy cơ nhỏ về bảo mật khi nó chưa được trải qua bất kỳ bài kiểm tra bảo mật từ Play Store, nhưng về cơ bản cộng đồng XDA Developers hầu hết được tin tưởng.
Thử nghiệm với Portrait trên Galaxy S7 edge (Exynos), Galaxy S8+ (Exynos), LG G6 (Snapdragon 821) đều cho thấy nó hoạt động tốt, tuy nhiên nó không làm việc với chế độ selfie.
Khi chụp Portrait, nó sẽ lưu trên điện thoại như một tập hợp ảnh Burst, trong đó có một bức làm việc như là một hiệu ứng nền mờ nhân tạo. Chế độ HDR+ cũng hoạt động khá tốt nhưng hãy nhớ rằng mọi thứ đều hơi chậm hơn so với những gì mà mọi người mong muốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.