Chế độ ban đêm có thực sự giúp ích cho giấc ngủ?

Thành Luân
Thành Luân
19/12/2019 14:17 GMT+7

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester (Anh) vừa đưa ra quan điểm phủ nhận chế độ ban đêm trên điện thoại có thể giúp ích cho người dùng trong giấc ngủ về đêm.

Theo GizChina, các nhà nghiên cứu cho rằng điều có thể giúp giấc ngủ về đêm trở nên tốt nhất chính là chúng ta cần quan sát ánh sáng tươi mát vào buổi tối. Theo họ, ánh sáng xanh có thể không làm gián đoạn giấc ngủ, hoặc ít nhất là không nhiều như chế độ ban đêm.
Giải thích cho lý do này, các nhà nghiên cứu cho rằng ánh sáng màu lạnh hơn vào buổi tối hơn và màu ấm hơn vào ban ngày có thể có lợi hơn cho sức khỏe của chúng ta. Đồng hồ sinh học sử dụng ánh sáng mờ và màu xanh của hoàng hôn để xác định khi nào nên ngủ.
Công nghệ được thiết kế để hạn chế tiếp xúc buổi tối với ánh sáng xanh. Ví dụ: bằng cách thay đổi màu màn hình trên thiết bị di động. Do đó, nó có thể gửi cho đồng hồ sinh học sự hỗn hợp của ánh sáng. Điều này là do những thay đổi nhỏ vệ độ sáng mà chúng tạo ra đi kèm với màu sắc giống với ban ngày hơn. Dựa trên nghiên cứu kiểm tra độ sáng và màu sắc với chuột, các nhà nghiên cứu cho thấy màn hình điện thoại màu xanh lam tác động đến kiểu ngủ yếu hơn so với ánh sáng màu vàng.
Được biết, các nghiên cứu trước đó cho rằng ánh sáng xanh gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của mọi người, vì vậy nhiều ứng dụng và dịch vụ có chế độ tối (Dark Mode) đã được phổ biến trên cả điện thoại Android lẫn iOS. Chúng hiện mở rộng sang cả máy tính để bàn lẫn các trang web.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.