Chạy xe công nghệ để ổn định thu nhập và sống tích cực hơn

28/09/2018 14:49 GMT+7

Nhờ mô hình kết nối chạy xe công nghệ, hàng nghìn người Việt có cơ hội chủ động chọn nghề nghiệp.

Với niềm vui và sự xúc động tràn đầy trên khuôn mặt khi được vinh danh trong “Ngày tài xế công nghệ Grab”, nhiều tài xế cho rằng từ khi đăng ký chạy GrabCar, họ có mức thu nhập ổn định để chăm lo cuộc sống và thay đổi bản thân đầy tích cực.
Làm tài công nghệ, 4 lần “lên đời” xe
Trong "Ngày tài xế công nghệ Grab”, anh Huỳnh Kim Long (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết bản thân rất hạnh phúc khi là một trong những tài xế gắn bó lâu nhất với Grab. Anh Kim Long vui vẻ chia sẻ: “Trước đây tôi chạy xe tải chở hàng cho một công ty nước ngoài, thường xuyên phải đi tối về khuya, có hôm chạy đường dài phải xa gia đình cả tuần trong khi thu nhập lại không cao. Nghe thông tin có dịch vụ GrabCar triển khai tại TP.HCM thấy phù hợp, nhiều ưu đãi cho tài xế và khách hàng nên tôi mạnh dạn đăng ký chạy luôn. Mới đó đã gần 4 năm làm việc cùng Grab, chạy lâu có thâm niên nên rành đường, khách đổ cuốc ở đâu là tôi biết đường nhanh nhất tới đón liền, chở nhanh nhận được cuốc khác. Đường nào cấm biết mà tránh để không bị mất tiền phạt oan”.
Anh Huỳnh Kim Long đầy phấn khởi khi “khoe” 4 lần lên đời xe nhờ Grab
Anh Huỳnh Kim Long đầy phấn khởi khi “khoe” 4 lần lên đời xe nhờ Grab
Theo anh Long, để “ghi điểm” với khách thì tài xế phải luôn niềm nở, có khăn lạnh, nước suối miễn phí. Anh Long cũng chủ động đăng ký gói 4G hằng tháng cho khách dùng miễn phí trên xe và bật nhạc theo yêu cầu nên hành khách đi xe rất hài lòng và luôn sẵn sàng tặng them tiền “típ” vì được sử dụng dịch vụ chất lượng cao.
“Hiện tại, mỗi ngày trung bình trừ chi phí tôi còn bỏ túi được 800.000 đồng, trong khi vẫn có thời gian nghỉ ngơi. Nhờ có Grab cuộc sống gia đình tôi ổn định rất nhiều. Từ ngày bắt đầu chạy xe công nghệ tới giờ, tôi cũng đã 4 lần “lên đời xe”, coi như tái đầu tư để có phương tiện tốt hơn phục vụ khách hàng. Tôi đang rất hài lòng với công việc và mức thu nhập hiện tại, nên xác định sẽ gắn bó lâu dài với Grab”, anh Long phấn khởi khẳng định.
Các đối tác tài xế Grab đầy phấn khởi trong “Ngày tài xế công nghệ Grab”
Các đối tác tài xế Grab đầy phấn khởi trong “Ngày tài xế công nghệ Grab”
Chạy GrabCar, thay đổi bản thân tích cực hơn mỗi ngày
Cũng là một trong những đối tác tài xế gắn bó lâu nhất được vinh danh trong “Ngày tài xế công nghệ Grab”, anh Huỳnh Xuân Bình phấn khởi cho biết đây sẽ là một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời chạy xe công nghệ.
Anh Huỳnh Xuân Bình: “Chạy GrabCar giúp tôi thay đổi bản thân tích cực hơn mỗi ngày”
Anh Huỳnh Xuân Bình: “Chạy GrabCar giúp tôi thay đổi bản thân tích cực hơn mỗi ngày”
Theo anh Xuân Bình thì từ khi chuyển qua đăng ký chạy GrabCar, môi trường làm việc đỡ vất vả, thời gian linh hoạt nên có nhiều thời gian chăm lo cho gia đình và con cái, bản thân cũng thay đổi theo hướng tích cực hơn. “Chạy xe công nghệ không được phóng nhanh, vượt ẩu và phải chạy theo yêu cầu của khách. Từ khi chạy Grab, kỹ năng giao tiếp của tôi khá lên rất nhiều, không còn những câu nói cộc lốc, nóng tính như trước, mà thay vào đó là những cuộc giao tiếp với khách hết sức thân thiện và niềm nở. Đối tượng khách đi GrabCar đa phần là những người có trình độ cao nên cũng nhờ tiếp xúc với họ nhiều mà bản thân mình thay đổi theo hướng tích cực từ lúc nào cũng không hay”, anh Xuân Bình chia sẻ.
Cũng theo anh Xuân Bình, Grab nên có thêm những chương trình khuyến mãi đa dạng, để hỗ trợ, đồng hành cùng các tài xế, nỗ lực để gia tăng thu nhập cho đối tác tài xế và thúc đẩy dịch vụ phát triển hơn.
Với nhiều đối tác tài xế GrabCar, hành trình gắn bó cùng Grab là một chặng đường nhiều thành công, với những cột mốc đáng nhớ. Những chuyến xe công nghệ Grab không chỉ giúp nâng cao thu nhập cho hàng ngàn đối tác tài xế nhờ sự trợ giúp của nền tảng công nghệ, mà còn là hành trình đẹp, cùng nhau mang đến trải nghiệm di chuyển văn minh cho cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.