Châu Âu vào cuộc điều tra hành vi thu thập dữ liệu của Google

02/12/2019 14:26 GMT+7

Theo Ủy ban châu Âu chia sẻ với Reuters, cơ quan quản lý chống độc quyền của EU đang mở cuộc điều tra về việc thu thập dữ liệu của Google, cho thấy gã khổng lồ về tìm kiếm vẫn nằm trong tầm ngắm của EU.

Cụ thể, các nhà quản lý hành vi cạnh tranh ở cả hai bờ Đại Tây Dương hiện xem xét cách mà các công ty công nghệ thống trị thị trường đang sử dụng và kiếm tiền từ việc khai thác dữ liệu người dùng. Theo đó, Liên minh châu Âu (EU) đang tìm động cơ của Alphabet (công ty đứng sau Google) thu thập dữ liệu người dùng.
Nằm trong thủ tục điều tra, EU đã gửi một danh sách các câu hỏi về các hoạt động liên quan đến thu thập dữ liệu của Google cho hãng. Cuộc điều tra sơ bộ đang diễn ra và trọng tâm là dữ liệu liên quan đến các dịch vụ tìm kiếm bản địa hóa, quảng cáo trực tuyến, dịch vụ quảng cáo trực tuyến hướng đối tượng, dịch vụ đăng nhập, trình duyệt web và các dịch vụ khác. Google cho biết, họ sử dụng dữ liệu để cải thiện dịch vụ và cung cấp cho người dùng các bản sao để có thể tự quản lý, xóa hoặc di chuyển dữ liệu của họ bất cứ lúc nào.
Trong hai năm qua, EU đã tuyên phạt Google với nhiều mức khác nhau, nâng tổng tiền phạt lên 8 tỉ euro và lệnh cho công ty này phải thay đổi cách thức kinh doanh cũng như chính sách bảo vệ người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.