Châu Âu phạt 4 hãng điện tử tiêu dùng 130 triệu USD

Thu Thảo
Thu Thảo
25/07/2018 08:28 GMT+7

Ủy ban châu Âu (EC) vừa phạt bốn hãng điện tử tiêu dùng lớn 111 triệu EUR, tương đương 130 triệu USD, hôm 24.7, vì bốn hãng này sửa giá của các mặt hàng được bán lại.

Theo CNBC, bốn hãng bị phạt là Asus, Denon & Marantz, Philips và Pioneer, tất cả đều hạn chế khả năng niêm yết giá sản phẩm theo ý của các nhà bán lẻ trực tuyến. Bốn nhà sản xuất đã đe dọa hoặc phạt các hãng bán lẻ trực tuyến, những bên không tuân thủ đề xuất giá.
“Những nhà sản xuất điện tử tiêu dùng nổi tiếng này gây áp lực lên các nhà bán lẻ online để duy trì giá cao. Họ làm thế trong giai đoạn từ năm 2011 đến năm 2015. Vì hành động của các hãng này, hàng triệu người tiêu dùng châu Âu chịu giá các thiết bị nhà bếp, máy sấy tóc, máy tính xách tay, tai nghe và nhiều sản phẩm khác cao hơn”, Cao ủy về cạnh tranh của châu Âu Margrethe Vestager cho hay. Bà Vestager nói thêm hành vi này là “bất hợp pháp xét theo luật chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU)”.
Cả bốn doanh nghiệp đều được giảm tiền phạt từ 40-50% vì họ hợp tác với giới chức. Cuối cùng, số tiền mà các hãng phải trả như sau: Asus nộp 63,5 triệu EUR, Denon & Marantz đóng 7,7 triệu EUR, Philips trả 29,8 triệu EUR và Pioneer nộp 10,2 triệu EUR.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.