Châu Âu có thể buộc Apple cho phép tải ứng dụng ngoài App Store

Thành Luân
Thành Luân
09/07/2021 13:40 GMT+7

Apple được cho là đã nhận một cảnh báo đặc biệt từ Giám đốc công nghệ kiêm Phó chủ tịch điều hành Ủy ban châu Âu (EC), Margrethe Vestager liên quan đến độc quyền App Store.

Theo PhoneArena, Vestager đã cáo buộc Apple “sử dụng các mối quan tâm về quyền riêng tư và bảo mật để chống lại sự cạnh tranh trên App Store của mình”. Đó là lý do thúc đẩy công ty viện dẫn để buộc tất cả nhà phát triển phải xuất bản thông qua App Store, nơi Apple có thể chấp thuận hoặc từ chối chúng và thu phí hoa hồng 30%.
Ngoài cảnh báo chính thức cho Apple vừa qua, kể từ năm 2020, Vestager cũng làm việc để thực hiện Đạo luật thị trường kỹ thuật số (DMA) mới - một bộ quy tắc nhằm buộc Apple cho phép tải các ứng dụng từ bên ngoài, có nghĩa từ cửa hàng ứng dụng ngoài hoặc từ web mà không phải phụ thuộc vào App Store.
Vào tháng 6, CEO Apple Tim Cook bác bỏ ý tưởng này tại một bài phát biểu trước công chúng, nói rằng điều đó sẽ phá hủy quyền riêng tư và bảo mật của hệ sinh thái iPhone. Trong khi Vestager đồng ý về tầm quan trọng của bảo mật nhưng tuyên bố rằng lập luận này không nhất thiết phù hợp cho lý do chống sự cạnh tranh.
Đề xuất của Vestager có thể thay đổi và sẽ phải thông qua nhiều quốc gia tại Liên minh châu Âu (EU) và các nhà lập pháp để được hoàn thiện. Nếu mọi thứ tiến triển, Apple sẽ bị ràng buộc về mặt pháp lý để cho phép cài đặt các ứng dụng bên ngoài App Store tại các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.