Chatbot của Google có khả năng vượt qua tất cả các chatbot khác hiện có

01/02/2020 09:27 GMT+7

Google vừa tuyên bố rằng đã tạo ra một chatbot Meena vượt trội hơn tất cả các chatbot hiện nay nhờ dữ liệu đào tạo các cuộc trò chuyện trên phương tiện truyền thông xã hội lên đến hơn 314 GB.

Theo Neowin, Google cho biết Meena có thể thực hiện các cuộc hội thoại hợp lý và cụ thể hơn các chatbot hiện đại dựa trên đánh giá tính chân thực của chatbot mang tên Turing Test. Đánh giá về Độ nhạy và Độ đặc hiệu trung bình (SSA) cho thấy Meena điểm cao đến 79%. Về cơ bản, điểm số này đánh giá khả năng “nắm bắt các thuộc tính cơ bản nhưng quan trọng cho cuộc trò chuyện của con người” giúp xử lý diễn biến tiếp theo của cuộc trò chuyện.
Nhưng Google sẽ không phát hành bản demo của Meena cho cộng đồng trước khi đảm bảo độ an toàn và tiềm năng của nó trong các thử nghiệm. Nếu tất cả các kiểm tra đều được thực hiện, công ty có thể phát hành bản demo trong những tháng tới để giúp nghiên cứu về các mô hình hội thoại thần kinh và chatbot nói chung.
Google cũng lưu ý rằng công ty “chỉ tập trung vào tính nhạy cảm và tính cụ thể trong công việc này” nhưng các thuộc tính quan trọng khác như tính cách và thực tế có thể là mục tiêu của các dự án tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.