Chấp nhận thỏa thuận với RIAA, YouTube-mp3.org đóng cửa

06/09/2017 06:50 GMT+7

Dịch vụ chuyển đổi video sang mp3 phổ biến YouTube-mp3.org đã chấp nhận đóng cửa như là một phần trong thỏa thuận với Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Mỹ (RIAA).

Theo Neowin, RIAA đã thay mặt các hãng thu âm lớn tiến hành khởi kiện trang web YouTube-mp3 vào cuối năm ngoái. YouTube-mp3 là dịch vụ trực tuyến dễ dàng nhất để chuyển đổi video YouTube sang mp3, nơi khách truy cập chỉ cần dán liên kết vào trang web, ngay lập tức video YouTube sẽ được chuyển sang một tập tin nhạc.
YouTube-mp3 là một dịch vụ tiện lợi cho những ai muốn nhận ngay một bài hát trên thiết bị của mình và gửi nó đến bất cứ nơi nào mình thích. Dịch vụ này hiện xếp hạng 335 trên Alexa, điều đó cho thấy mức độ phổ biến của trang web với người dùng internet.
Trở lại đơn kiện của RIAA. Hiệp hội này cho biết 60 triệu người sử dụng hằng tháng trên trang web YouTube-mp3 đã tiến hành sao chép và phát hành hàng trăm hoặc hàng triệu bản nhạc bất hợp pháp mỗi tháng. Đơn kiện này còn cáo buộc rằng dịch vụ đã vi phạm bản quyền các nội dung truyền thông trong khi những người điều hành trang web vẫn tiếp tục thu lợi từ dịch vụ đó.
Cuối cùng, sau nhiều tranh cãi thì YouTube-mp3.org và RIAA đã đồng ý các thỏa thuận nhằm giải quyết vấn đề. Trong bản phán quyết cuối cùng, cả RIAA và YouTube-mp3.org đã yêu cầu tòa án ra phán quyết ủng hộ các nhãn hiệu thu âm. Nhà điều hành dịch vụ Philip Matesanz cũng sẽ phải thanh toán một khoản tiền, mặc dù số tiền này vẫn chưa được tiết lộ.
Hơn nữa, tài liệu rò rỉ cho thấy các bị cáo đang bị hạn chế trong việc điều hành trang web YouTube-mp3.org và giờ đây trang web được chuyển giao cho một trong các hãng thu âm. Ở thời điểm hiện tại YouTube-mp3.org vẫn hoạt động nhưng trang web chắc chắn sẽ đóng cửa trong tương lai không xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.