Chân dung của iPhone 8 sẽ ra sao?

13/12/2016 18:14 GMT+7

Apple có thể ra mắt iPhone 8 vào cuối năm sau, vì là thiết bị kỷ niệm 10 năm iPhone ra mắt nên người dùng đặt rất nhiều kỳ vọng vào dòng sản phẩm này. Vậy máy sẽ có gì đặc biệt?

Màn hình
OLED là công nghệ màn hình tiềm năng nhất có thể trang bị trên iPhone 8. Đây là công nghệ đã được chứng minh là nổi bật hơn nhiều so với LCD mà Apple đang sử dụng trên iPhone. Tuy nhiên, để chuyển sang một công nghệ như thế này sẽ đòi hỏi một dây chuyền sản xuất lớn, vì vậy Apple sẽ không làm tất cả cùng một lúc.
iPhone 8 sẽ được trang bị công nghệ màn hình OLED, thiết kế gần như không viền Ảnh: AFP
Thay vào đó công ty sẽ phát hành ít nhất một hoặc thậm chí hai iPhone trang bị màn hình với công nghệ tương tự iPhone 7 và 7 Plus, có thể mang tên iPhone 7S và 7S Plus. Còn phiên bản thứ ba có tên iPhone 8 trang bị màn hình OLED với thiết kế edge-to-edge.
Mặt kính phía sau
iPhone 8 nhiều khả năng sở hữu thiết kế mặt kính cả ở phía trước và sau. Trong thời gian gần đây Apple chọn nhôm là vật liệu chính cho vỏ iPhone, trong khi lần gần nhất công ty trang bị mặt kính cho sản phẩm của mình là iPhone 4S, được ra mắt vào năm 2011.
Công nghệ máy ảnh
Một số nguồn tin nói rằng camera mặt trước của iPhone 8 sẽ được tích hợp thẳng vào màn hình cảm ứng. Đây không phải là điều không thể, hãy nghĩ về nó trông giống như những gì mà LG đã mang đến trên màn hình phụ của V20 - một màn hình thứ cấp có chức năng giữ các thông tin hiển thị trong khu vực tách biệt khỏi màn hình chính.
Máy ảnh trước của iPhone 8 sẽ được tích hợp vào trong màn hình? Ảnh chụp màn hình
Nếu một máy ảnh được tích hợp vào màn hình iPhone, Apple sẽ phải tìm cách để nó không làm gián đoạn bất kỳ chức năng nào hiển thị trên màn hình chính, đây là một thách thức không hề nhỏ.
Sạc không dây
Đây là tính năng được người dùng iPhone mong đợi trong nhiều năm qua nhưng Apple vẫn chưa đưa vào sản phẩm của mình, trong khi nhiều thiết bị Android cao cấp đều đã hỗ trợ sạc không dây. Nếu Apple không mang sạc không dây vào iPhone thì quả thực đó là một điều kỳ lạ, đặc biệt khi Apple đã được cấp phép sáng chế về công nghệ sạc không dây riêng.
Nhìn chung, iPhone 8 chắc chắn sẽ là miếng đánh lớn mà Apple muốn tập trung vào năm sau. Điều này sẽ bao gồm cả chip A11 được phát triển dựa trên quy trình 10 nm cho sức mạnh xử lý mạnh hơn và hiệu quả năng lượng tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.