'Chắc chắn xuất hiện quỹ ETF bitcoin'

Thu Thảo
Thu Thảo
12/02/2019 16:28 GMT+7

Một chuyên gia Mỹ nhận định con đường đến chỗ thành lập quỹ hoán đổi danh mục (ETF) bitcoin dù có nhiều rào cản, song chắc chắn quỹ ETF bitcoin sẽ xuất hiện.

Theo CNBC, ông Ric Edelman, nhà sáng lập Edelman Financial Engines, cho biết: “Điều đó gần như là chắc chắn. Câu hỏi duy nhất là khi nào. Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) có nhiều mối lo ngại chính đáng mà ngành công nghiệp phải vượt qua, song tôi tin họ sẽ làm được. Cuối cùng, chúng ta sẽ có quỹ ETF bitcoin và khi đó, tôi sẽ thấy thoải mái hơn khi giới thiệu các nhà đầu tư bình thường tham gia”.
SEC từ lâu có không ít lo ngại về thị trường tiền mã hóa và cách quản lý nó. Một trong số này là việc bitcoin thiếu dịch vụ lưu ký an toàn như các thị trường tài chính khác. Ngoài ra, SEC cũng có ít quyền kiểm soát động thái thao túng giá vì cơ quan không có quyền quản lý những sàn giao dịch ở nước ngoài.
Ông Edelman cho rằng sự quan tâm và khoản đầu tư từ các tổ chức tài chính lớn trong việc tìm kiếm giải pháp có nghĩa rằng quỹ ETF bitcoin cuối cùng sẽ xuất hiện trên thị trường. “Chúng ta có một số người chơi nghiêm túc. Fidelity có thông báo lớn về vấn đề lưu ký, Kingdom Trust và nhiều hãng nghiêm túc khác cũng nỗ lực cho mảng lưu ký. Tôi tin rằng trong thời gian ngắn, VanEck hoặc Bitwise sẽ đáp ứng được mối lo ngại về chuyện lưu ký của SEC”, Edelman nói.
Tom Lydon, tổng biên tập ETFTrends.com, cho biết ông nhận thấy nhu cầu lớn với loại sản phẩm như quỹ ETF bitcoin. “Có nhu cầu bị dồn nén. Chúng tôi phỏng vấn các cố vấn và 74% nói rằng họ từng trò chuyện với khách hàng về mối quan tâm của khách hàng với bitcoin, vì thế họ cần phải sẵn sàng khi quỹ ETF ra đời vì dòng tiền sẽ đi nơi khác”, ông Lydon cho hay.
Hãng Cboe mới đây nộp lại đơn xin thành lập quỹ ETF bitcoin VanEck và SolidX. Trước đó, doanh nghiệp rút đơn xin vào cuối tháng 1 vì lo ngại việc chính phủ Mỹ đóng cửa một phần sẽ gây ra sự chậm trễ trong việc phê duyệt quỹ ETF bitcoin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.