'Cha đẻ' Ethereum cho rằng 'hiệu ứng Elon Musk' sắp kết thúc

23/05/2021 12:47 GMT+7

Người tạo ra Ethereum cho rằng những nhà đầu tư sẽ dần rút ra bài học, và khi đó những dòng tweet của Elon Musk sẽ không còn có thể gây chấn động thị trường được nữa.

Tình trạng tiền mã hóa lao dốc những ngày qua đã quét sạch phần lớn tài sản của các nhà đầu tư lớn, bao gồm cả Vitalik Buterin - người tạo ra mạng lưới Ethereum. Thế nhưng, trong cuộc phỏng vấn với CNN, vị tỉ phú trẻ tuổi không hề ngạc nhiên trước những diễn biến hiện tại.
Anh cho rằng thị trường tiền mã hóa đang ở trong bong bóng, khó đoán được khi nào bong bóng sẽ nổ. Buterin nói: "Có thể bong bóng đã vỡ rồi, hoặc vài tháng nữa".

Bitcoin tiếp tục mất giá, giảm gần 50% so với mức kỉ lục 60.000 USD

Mặc dù chỉ mới 27 tuổi, Buterin đã trải qua nhiều chu kỳ bùng nổ trong thị trường tiền mã hóa. Anh cho biết: "Chúng ta đã chứng kiến ít nhất 3 vụ nổ bong bóng tiền mã hóa. Nguyên nhân các bong bóng kết thúc là do vài sự kiện đã xảy ra và cho thấy công nghệ (của tiền mã hóa) chưa sẵn sàng".
Anh cũng khẳng định tiền mã hóa đang trở thành xu hướng chính, "không còn là đồ chơi" nữa, và hoàn toàn có khả năng Ethereum sẽ theo kịp Bitcoin về giá trị thị trường.
Tuy nhiên, tiền mã hóa vẫn còn nhiều vấn đề như dễ "bay hơi", dễ chịu sự tác động của các tỉ phú xem chúng như thú vui. Đó là trường hợp của Elon Musk khi ông liên tục đùa giỡn với nhiều loại coin khác nhau, tạo ra những làn sóng chấn động trong thị trường này.
Vitalik Buterin thừa nhận thị trường tiền mã hóa dễ bị tổn thương trước những tác động bên ngoài, nhưng rồi thị trường sẽ dần phát triển hệ thống miễn dịch. Anh nói: "Giới tiền mã hóa chỉ mới biết đến những dòng tweet của Elon Musk cuối năm ngoái và đầu năm nay. Vậy nên mọi thứ hơi điên rồ một chút cũng dễ hiểu. Nhưng rồi thị trường sẽ rút ra bài học. Elon sẽ không có ảnh hưởng như vậy mãi mãi".
Ông chủ Tesla cũng nhiều lần bơm giá Dogecoin trong thời gian qua, rồi chế nhạo nó là "trò bịp" trên một tập Saturday Night Live có ông góp mặt.
Buterin bình luận: "Thực tế ông ấy là một tỉ phú có tài sản trên 100 tỉ, điều hành Tesla và SpaceX, nhưng tất cả những điều này không thay đổi sự thật rằng cuối cùng ông ấy vẫn là một con người - và con người có thể rất hào hứng trước Dogecoin. Tôi không nghĩ ông ấy có ác ý trong những việc này".

Thị trường tiền ảo lỗ gần 1 nghìn tỉ USD trong vòng 1 ngày

Trong buổi phỏng vấn với CNN, Buterin cũng kêu gọi mọi người đừng tặng coin mới cho anh với mục đích tiếp thị, vì bản thân anh không hiểu rõ những dự án coin mới. Thay vào đó, họ nên gửi coin trực tiếp cho các tổ chức từ thiện.
Trước đây, những người tạo ra đồng Shiba Inu "ăn theo" Dogecoin đã gửi cho Buterin một lượng lớn xu. Nhưng vị tỉ phú 27 tuổi đã quyên góp phần lớn đồng Shiba Inu cho quỹ cứu trợ Covid-19 ở Ấn Độ, khiến đồng mã hóa này nhanh chóng sụp đổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.