CEO Twitter đặt niềm tin vào bitcoin

27/03/2018 15:47 GMT+7

CEO Twitter Jack Dorsey vừa có bài phát biểu với một tờ báo Anh rằng ông tin bitcoin sẽ là đơn vị tiền tệ toàn cầu duy nhất trong vòng 10 năm tới.

Theo Neowin, ông Dorsey tin rằng sự phát triển của công nghệ blockchain sẽ là cơ hội tốt cho bitcoin. Trong phát biểu với tờ The Times (Anh), ông nói: “Thế giới cuối cùng sẽ có chung một đơn vị tiền tệ, internet sẽ có một đơn vị tiền tệ duy nhất. Cá nhân tôi tin rằng đó sẽ là bitcoin. Đối với chúng tôi, bitcoin không dừng lại ở việc mua bán. Chúng tôi tin rằng đây là một công nghệ chuyển đổi cho ngành của chúng tôi và chúng tôi muốn tìm hiểu nó càng nhanh càng tốt”.
Liên quan đến công nghệ blockchain, ông Dorsey cho rằng đây là công nghệ chậm chạp và tốn kém để phát triển, nhưng khi ngày càng có nhiều người sử dụng, những giới hạn này sẽ biến mất. Có những công nghệ mới hơn sẽ tập trung xây dựng blockchain và làm cho nó dễ tiếp cận hơn.
Các báo cáo gần đây cho thấy tốc độ bitcoin thực sự đã cải thiện về khả năng mở rộng và dễ truy cập, nhưng lệnh cấm bitcoin ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới có nghĩa nó sẽ không được ủng hộ trên toàn cầu. Sự dao động giá bán cũng gây phiền hà cho những ai muốn bitcoin được sử dụng rộng rãi bởi công chúng.
Một số hoạt động tài chính của Dorsey đang liên quan đến bitcoin, ví dụ như ứng dụng thanh toán Square hỗ trợ bitcoin. Ông Dorsey cũng là nhà đầu tư trong nhóm phát triển Lightning Network nhằm tăng cường dung lượng mạng bitcoin. Chính vì vậy ủng hộ bitcoin không phải là điều quá kỳ lạ đối với vị lãnh đạo của Twitter.
Tuy nhiên, trong một diễn biến khác, phát ngôn viên Twitter cho biết với Bloomberg rằng nền tảng mạng xã hội này sẽ cấm quảng cáo hoạt động gọi vốn cho dự án tiền ảo (ICO) mà theo giải thích công ty rằng đây là loại nội dung thường liên quan đến lừa đảo, gian lận. Hành động này của hãng nhằm chủ động ngăn chặn các loại tài khoản lừa đảo liên kết với người khác để thực hiện hành vi xấu.
Được biết Twitter không phải là công ty mạng xã hội duy nhất ra lệnh cấm ICO. Trước đó Google và Facebook cũng làm điều tương tự, với Google bắt đầu từ tháng 6 tới trong khi Facebook đã làm từ tháng 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.