CEO Tim Cook phẫn nộ vì nhân viên làm lộ bí mật công ty

24/09/2021 15:04 GMT+7

Gần đây, CEO Tim Cook gửi một email đến nhân viên để cảnh báo họ không được tiết lộ thông tin bí mật của công ty. Nhưng ngay cả email đó cũng bị tuồn ra ngoài.

Mở đầu email, CEO Apple không giấu được cảm giác bức xúc và rối bời: "Tôi viết thư hôm nay vì biết nhiều người đang hoang mang khi thấy nội dung cuộc họp bị tuồn cho cánh nhà báo. Chuyện này xảy ra sau buổi ra mắt sản phẩm, mà hầu hết thông tin về đợt ra mắt cũng bị rò rỉ cho báo chí. Tôi cũng thất vọng như các bạn vậy". 
Theo The Verge, Tim Cook đề cập tới vụ việc rò rỉ bản ghi âm cuộc họp nội bộ tuần qua của Apple. Tại cuộc họp, ông Cook thông báo về kế hoạch kiểm tra Covid-19 đối với những nhân viên chưa tiêm vắc xin, đồng thời bày tỏ mong muốn nhanh chóng vượt qua phán quyết từ vụ kiện chống độc quyền với Epic Games. 
Người đứng đầu Apple cho biết công ty đã làm mọi thứ trong khả năng để tìm ra kẻ rò rỉ thông tin. Ông ngầm đưa ra thông điệp sẽ tìm ra và sa thải người làm lộ tin mật: "Chúng tôi không chấp nhận việc tiết lộ thông tin bí mật, dù đó là IP sản phẩm hay thông tin của một cuộc họp nội bộ. Chúng tôi biết rằng những người rò rỉ thông tin chỉ là số ít. Chúng tôi biết rằng họ không thuộc về nơi này".

Chiêu "hack iPhone" của phần mềm gián điệp Israel vừa bị phát hiện độc địa ra sao?

Theo Business Insider, đầu tháng này, Apple sa thải giám đốc kỹ thuật cấp cao Ashley Gjøvik vì cô bị cho là làm lộ thông tin nội bộ công ty. Gjøvik đăng nhiều tweet cáo buộc nạn phân biệt đối xử và quấy rối trong nội bộ công ty suốt nhiều tháng qua. Một nhóm nhân viên Apple còn ra mắt trang web AppleToo để chia sẻ trải nghiệm bị ngược đãi trong thời gian làm việc.
The Outline tiết lộ nhóm bảo mật Apple đã mời một số nhà điều tra từng làm việc ở Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Cơ quan Mật vụ Mỹ để tìm ra kẻ rò rỉ thông tin và ngăn chặn những vụ lộ thông tin trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.