CEO Tim Cook nhận lương bao nhiêu tại Apple?

02/06/2021 10:45 GMT+7

CEO Tim Cook đã xếp thứ 171 trong danh sách bảng xếp hạng lương CEO của S&P 500, mặc dù Apple là công ty có giá trị nhất trong nhóm.

Theo iMore, mức lương trung bình dành cho giám đốc điều hành các công ty lớn nhất của Mỹ vào năm 2020 là 13,4 triệu USD, lập kỷ lục hằng năm thứ 5 liên tiếp, điều khá ấn tượng khi mà các doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo của họ phải chiến đấu với đại dịch toàn cầu. Hầu hết các CEO trong nhóm S&P 500 đều có mức tăng lương khoảng 5% hoặc hơn khi công ty của họ ghi nhận lợi nhuận cổ đông hằng năm khoảng 8%, theo phân tích dữ liệu từ MyLogIQ của Wall Street Journal.
Báo cáo lưu ý thêm hầu hết các gói bồi thường cho CEO chủ yếu là cổ phiếu hoặc quyền chọn cổ phiếu bị hạn chế, vì hội đồng quản trị tiếp tục nhấn mạnh cơ cấu trả lương này nhằm mang đến lợi ích cho các cổ đông nói chung. CEO Tim Cook cũng không khác khi vào tháng 8.2020, giá trị tài sản ròng của ông đã vượt quá 1 tỉ USD nhờ phần thưởng hàng trăm nghìn cổ phiếu Apple. Ông Cook đã được trao thưởng một gói cổ phiếu vào năm 2011 với dự kiến đợt tặng cổ phiếu mới sẽ diễn ra vào ngày 24.8 với khoảng 700.000 cổ phiếu. Ông cũng sẽ được trao một đợt cổ phiếu khác trị giá tới 114 triệu USD vào năm 2023 và sau đó là năm 2025.
Trong một tuyên bố liên quan đến nhiệm kỳ của ông Cook tại công ty, ban giám đốc của Apple năm ngoái cho biết “Tim đã mang lại sự đổi mới và tập trung vô song cho vai trò CEO của mình và chứng minh ý nghĩa của việc lãnh đạo với các giá trị và sự chính trực. Lần đầu tiên sau gần một thập kỷ, chúng tôi trao cho Tim một khoản thưởng cổ phiếu mới để ghi nhận khả năng lãnh đạo xuất sắc của ông ấy và với sự lạc quan lớn về tương lai của Apple khi ông ấy thực hiện những nỗ lực trong tương lai”.
Được biết, giá cổ phiếu của Apple đã tăng tới 109% trong năm ngoái nhờ sự thành công của iPhone 12 - dòng iPhone tốt nhất của Apple trong vài năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.