CEO Tim Cook mong Trung Quốc không trả đũa Apple

Thành Luân
Thành Luân
07/06/2019 08:07 GMT+7

Một số nhà phân tích đã đưa ra các ý kiến về khả năng chính phủ Trung Quốc sẽ đáp lại hành động của Mỹ gần đây bằng cách cấm các thiết bị của Apple, điều mà CEO công ty không hề mong muốn.

Theo PhoneArena, sau khi Huawei bị đặt vào danh sách đen thương mại của Mỹ, đã có những câu hỏi về việc liệu Trung Quốc có trả đũa các công ty Mỹ hay không, đặc biệt sau khi chính phủ Trung Quốc tuyên bố sẽ sớm đưa ra danh sách đen các công ty và tổ chức, cá nhân “có nguy hại cho Trung Quốc”. Danh sách này được cho là bao gồm những cái tên như Google, Qualcomm, ARM Holdings… và thậm chí cả Apple.
Dẫu vậy, trong bài phát biểu của CEO Tim Cook với CBS News, ông tin rằng Apple sẽ không nằm trong danh sách như vậy. Ông nói rằng Apple đã ở Trung Quốc trong nhiều năm và nhận thấy có mức độ tôn trọng lành mạnh cho cả hai bên. Cook nói với CBS News rằng mặc dù mình lạc quan về vấn đề nhưng vẫn có khả năng công ty ông bị Trung Quốc nhắm đến.
Bên cạnh sự tôn trọng được trích dẫn bởi giám đốc điều hành của Apple, chính phủ Trung Quốc phải biết rằng bất kỳ lệnh cấm nào đối với Apple sẽ làm tổn hại đến đất nước này nhiều hơn. Đó là bởi vì thiết bị được lắp ráp tại các nhà máy ở Trung Quốc với hầu hết nhân viên Trung Quốc đang làm việc.
Lệnh cấm Apple tại một trong những thị trường quan trọng nhất của công ty chắc chắn sẽ dẫn đến việc cắt giảm sản lượng và sa thải công nhân nhà máy ở Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.