CEO Tim Cook lý giải việc gỡ ứng dụng ủng hộ người biểu tình Hồng Kông

11/10/2019 15:13 GMT+7

Trong một bức thư nội bộ, ông Cook giải thích lý do mà Apple loại bỏ ứng dụng HKmap.live khỏi App Store.

Chỉ chưa đầy một ngày sau quyết định gây tranh cãi của Apple khi loại bỏ ứng dụng hỗ trợ người biểu tình ở Hồng Kông, CEO Tim Cook đã lên tiếng bảo vệ quyết định này. Trước đó, Apple đã gỡ bỏ ứng dụng HKmap.live sau khi bị trang tin China Daily của chính phủ Trung Quốc chỉ trích hãng đã cho phép ứng dụng này có mặt trên App Store. Trong một bức thư nội bộ, ông Cook viết, "chúng tôi tin rằng quyết định này là đúng để bảo vệ người dùng của hãng".
Theo Reuters, CEO Cook cho biết Apple quyết định dựa theo "thông tin đáng tin cậy" từ cảnh sát Hồng Kông và người dùng Apple. Theo đó, các nguồn tin này cho rằng ứng dụng HKmap.live đã được dùng để "nhắm mục tiêu vào cá nhân các sĩ quan cảnh sát” để áp đảo họ và chiếm dụng các tài sản ở những nơi cảnh sát không có mặt. Apple cho rằng các hành vi này đã vi phạm nguyên tắc của App Store là cấm gây hại tới cá nhân khác.
Tuy nhiên, các nhà phê bình cho rằng ứng dụng này không hề hiển thị vị trí của từng nhân viên, do vậy nó không thể bị dùng để nhắm mục tiêu vào các sĩ quan thực thi pháp luật cụ thể như Tim Cook mô tả. Họ cũng tuyên bố hiện không có bằng chứng nào cho thấy ứng dụng này đã được sử dụng để đe dọa cảnh sát hoặc gây mất an toàn nơi công cộng, nó chỉ cung cấp thông tin chung về cảnh sát để người biểu tình ứng phó mà thôi. Vì vậy, hiện vẫn có nhiều người không hài lòng với quyết định này của Apple và cho rằng hãng đang cố gắng “nịnh bợ” giới cầm quyền Trung Quốc để được hưởng các ưu đãi từ nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.