CEO Tim Cook: Apple đang làm tốt trong đại dịch Covid-19

20/03/2021 08:12 GMT+7

CEO Tim Cook đã có cuộc phỏng vấn độc quyền với People nhằm trả lời các câu hỏi về cách Apple đã thích nghi với đại dịch Covid-19 , những mong đợi về cách nhân viên sẽ quay trở lại văn phòng làm việc trực tiếp.

Theo iMore, mặc dù làm việc từ xa mang lại hiệu quả cho công ty nhưng vị CEO này vẫn mong đợi các nhân viên sẽ quay trở lại văn phòng khi an toàn. Ông nói: “Tôi nghĩ việc liên lạc với nhau về mặt thể chất vẫn rất quan trọng vì cộng tác trực tuyến không phải lúc nào cũng là một hoạt động tốt cho sự đổi mới. Sự đổi mới đến từ sự tình cờ gặp nhau trong ngày và thúc đẩy một ý tưởng mà bạn vừa có. Và bạn thực sự cần phải ở bên nhau để làm điều đó”.
Nói về ảnh hưởng của Covid-19 đối với hoạt động công ty, ông Cook đã quảng cáo về khả năng thích ứng của Apple, chỉ ra rằng họ vẫn có thể xuất xưởng một loạt sản phẩm ấn tượng vào năm 2020. Ông lấy dẫn chứng kể từ khi văn phòng ngừng hoạt động từ giữa tháng 3 năm ngoái, Apple vẫn có một loạt sản phẩm lớn xuất hiện, bao gồm iPhone 5G đầu tiên, chip M1 trên máy Mac… vốn đều là những thành tựu quan trọng. Theo ông, Apple đã làm tất cả những điều đó ngay trong bối cảnh họ phải đổi mới cách làm việc.
Được biết, Apple đã phát hành một loạt sản phẩm kể từ khi đại dịch Covid-19 diễn ra. Công ty đã phát hành iPhone 12, iPad Air, Apple Watch Series 6, Watch SE, AirPods Max, dòng Mac với chip Apple Silicon…

Hyundai và Apple bất ngờ hợp tác sản xuất ô tô điện?

“Chúng tôi là một công ty phụ thuộc vào làm việc nhóm trực tiếp vì điều đó là rất tốt cho sự cộng tác. Tuy nhiên, chúng tôi biết rằng điều này không còn có thể xảy ra hoặc không thể trong khoảng thời gian này. Vì vậy, chúng tôi phải tự tái tạo chính mình”, ông Cook cho biết.
Ông Cook cũng hy vọng Apple sẽ sử dụng một loại mô hình lai làm việc trong một khoảng thời gian, nơi các nhân viên có thể vừa làm việc tại nhà và vừa đến văn phòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.