CEO TikTok Kevin Mayer từ chức sau 100 ngày lãnh đạo

Thành Luân
Thành Luân
27/08/2020 16:28 GMT+7

CEO TikTok Kevin Mayer vừa thông báo từ chức chỉ hơn 100 ngày sau khi vị cựu CEO Disney này đảm nhận vai trò dẫn dắt TikTok vào giữa tháng 5.

Theo TechCrunch, tin tức được đưa ra sau động thái của TikTok nhằm kiện chính phủ Mỹ về lệnh cấm sắp tới. Ứng dụng do ByteDance (Trung Quốc) sở hữu đang vướng vào căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc, trong đó chính phủ Mỹ cáo buộc ứng dụng gây ra mối đe dọa an ninh quốc gia đối với Mỹ.
Vào ngày 6.8, Tổng thống Mỹ Donald Trump ký lệnh hành pháp cấm TikTok nếu ByteDance không bán các hoạt động của ứng dụng tại Mỹ. Hạn chót mà ông Trump đưa ra để ByteDance thoái vốn khỏi TikTok là giữa tháng 11.
Phát ngôn viên TikTok cho biết trong thông báo về sự ra đi của Mayer: “Chúng tôi tin rằng các động lực chính trị trong vài tháng qua đã thay đổi đáng kể phạm vi vai trò của Mayer trong tương lai và chúng tôi hoàn toàn tôn trọng quyết định của anh ấy. Chúng tôi cảm ơn anh ấy đã dành thời gian làm việc tại công ty và chúc anh ấy luôn khỏe mạnh”.
Trước đó, New York Times cho biết ông Mayer đã thông báo quyết định từ chức trong một ghi chú gửi đến nhân viên khi TikTok chịu áp lực từ chính quyền ông Trump về các mối liên hệ với Trung Quốc. Mayer đã “không lường trước được mức độ mà TikTok bị ảnh hưởng bởi căng thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ”.
Vanessa Pappas - tổng giám đốc hiện tại của TikTok - được cho sẽ trở thành người đứng đầu tạm thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.