CEO sàn giao dịch Binance mỉa mai Elon Musk 'đạo đức giả'

03/06/2021 06:43 GMT+7

Gần đây, Triệu Trường Bằng (hay còn được biết đến với biệt danh CZ) - CEO sàn tiền ảo Binance lên Twitter để đáp lại những lời chỉ trích tiền điện tử tiêu tốn năng lượng, và sẵn tiện "đá xoáy" Elon Musk.

Dòng tweet mà CEO Binance đăng tải có nội dung như sau: "Khi dùng điện vận hành ô tô, người ta gọi đó là thân thiện với môi trường. Khi dùng điện vận hành mạng lưới tài chính hiệu quả nhất thế giới, người ta xem đó là ảnh hưởng xấu đến môi trường". 
Trước đó, ông cũng khuyên "đừng mua coin theo lời của người nổi tiếng, chỉ mua khi bạn có lý do thực sự". 
Đặt trong bối cảnh hiện tại, cả hai dòng tweet của CEO Binance khiến mọi người ngay lập tức liên tưởng đến Elon Musk dù không trực tiếp "chỉ mặt đặt tên". Tháng trước, Elon Musk thông báo Tesla không còn chấp nhận mua xe bằng Bitcoin nữa vì lo quá trình dùng nhiên liệu hóa thạch đào Bitcoin gây ảnh hưởng xấu đến môi trường. Giá Bitcoin đã giảm đáng kể sau tuyên bố của ông chủ Tesla.
Vào thời điểm Tesla đưa ra thông báo ngừng nhận Bitcoin, CZ nhanh chóng chia sẻ bài đăng về Twitter cá nhân: "Elon chắc chắn không tìm hiểu những loại tiền mà Tesla chấp nhận (không phải tiền mã hóa) đang tiêu tốn năng lượng nhiều thế nào". 

Tỉ phú Elon Musk kêu gọi Mỹ và Nga đối thoại nhiều hơn

Quan điểm Bitcoin gây hại môi trường đã có từ lâu. Thống kê của Đại học Cambridge cho thấy mạng Bitcoin dùng hơn 121 TWh/năm, nhiều hơn mức sử dụng điện của các nước như Argentina. Nếu được xem là một quốc gia, Bitcoin sẽ nằm trong danh sách 30 nước dùng điện nhiều nhất thế giới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.