CEO Mark Zuckerberg âm thầm sử dụng phần mềm đối thủ

08/04/2021 10:55 GMT+7

Mark Zuckerberg bị phát hiện đang dùng Signal - đối thủ hàng đầu của WhatsApp hiện nay.

Nhà nghiên cứu an ninh mạng Dave Walker phát hiện CEO Facebook nằm trong số 533 triệu người dùng bị rò rỉ thông tin cá nhân sau vụ hack Facebook năm 2019. Đại diện Facebook không bình luận về việc thông tin cá nhân của người sáng lập công ty bị lộ trong vụ rò rỉ dữ liệu.
Không dừng lại ở đó, Dave Walker còn tìm ra số điện thoại của Mark Zuckerberg được liên kết với tài khoản Signal - ứng dụng nhắn tin mã hóa đang là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với WhatsApp dưới trướng Facebook.

Mark Zuckerberg cũng bị lộ số điện thoại trong vụ rò rỉ dữ liệu Facebook

Khi thông báo tin này trên Twitter, Dave Walker viết kèm chú thích hài hước: "Trong một diễn biến bất ngờ, Mark Zuckerberg cũng tôn trọng quyền riêng tư của mình bằng cách sử dụng ứng dụng nhắn tin mã hóa không thuộc sở hữu của Facebook".

Số điện thoại của CEO Facebook được liên kết với Signal

Ảnh chụp màn hình Twitter

Signal nhanh chóng chia sẻ câu chuyện này trên Twitter và không quên chế giễu đối thủ: "Thời hạn 15.5 chấp nhận điều khoản dịch vụ mới của WhatsApp sắp đến gần, do đó Mark quyết định làm gương tiên phong". 
Chính sách quyền riêng tư của WhatsApp ban đầu được lên kế hoạch triển khai vào ngày 8.2, nhưng bị hoãn lại do vấp phải phản ứng dữ dội từ phía công chúng. Theo đó, người dùng WhatsApp buộc phải chia sẻ thông tin với Facebook. Người nào không chấp nhận thay đổi sẽ không thể gửi hoặc đọc tin nhắn trên WhatsApp, chỉ có thể nhận cuộc gọi và thông báo "trong một thời gian ngắn".
Trong bối cảnh đó, ứng dụng Signal bắt đầu nổi lên như một phương án thay thế WhatsApp và có lúc bị quá tải sau khi được Elon Musk, Edward Snowden khuyên dùng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.