CEO Intel bất ngờ từ chức vì có quan hệ 'thân thiết' với nhân viên

23/06/2018 11:00 GMT+7

Brian Krzanich - CEO của Intel, đã từ chức sau khi ông bị phát hiện có quan hệ thân thiết với một nhân viên, điều này nhanh chóng khiến giá trị cổ phiếu công ty sụt giảm 1,3%.

Theo Betanews, mặc dù mối quan hệ này là hoàn toàn đồng thuận nhưng nó lại vi phạm chính sách của Intel, nơi các nhà quản lý phải tuân thủ quy định không được xây dựng gia đình với nhân viên. Quan trọng hơn, vụ việc được đưa ra ánh sáng trong bối cảnh phong trào #MeToo đang diễn ra mạnh mẽ.
Sau khi Krzanich từ chức, Giám đốc tài chính Robert Swan đã được chuyển sang làm CEO tạm quyền cho đến khi Intel tìm người thay thế phù hợp.
Intel nói rằng một cuộc điều tra đang diễn ra bởi luật sư nội bộ và bên ngoài. Công ty cũng nói rằng, bằng sự tôn trọng giá trị của Intel và tuân theo quy tắc ứng xử của công ty nên hội đồng quản trị đã chấp nhận đơn từ chức của ông Krzanich.
Trong một tuyên bố, chủ tịch Intel Andy Bryant nói: “Ban điều hành tin tưởng mạnh mẽ vào chiến lược của Intel và cũng tin tưởng vào khả năng lãnh đạo công ty của Bob Swan trong quá trình chúng tôi tìm kiếm vị CEO tiếp theo. Bob là người đã giúp phát triển và thực hiện chiến lược của Intel, vì vậy ông sẽ giúp công ty tiếp tục hoạt động một cách trơn tru nhất. Bên cạnh đó chúng tôi cũng đánh giá cao những đóng góp của Brian cho Intel trong thời gian qua”.
Krzanich đảm nhận vị trí CEO của Intel cách đây hơn 5 năm, và các nguồn tin nói với Reuters rằng sẽ không có bất kỳ khoản thanh toán nào cho sự ra đi của ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.