CEO Huawei: Bán Honor là ‘bước đột phá’ cho công ty

Thành Luân
Thành Luân
28/11/2020 08:46 GMT+7

Vào ngày 17.11, Huawei thông báo rằng họ đã bán thương hiệu smartphone phổ thông Honor của mình cho một tập đoàn với hơn 30 công ty được hậu thuẫn bởi chính quyền Thâm Quyến, Trung Quốc .

Theo Neowin, thông tin chi tiết về số tiền và cổ phần liên quan đến thỏa thuận vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng, tuy nhiên động cơ chính của thỏa thuận là giúp Honor tiếp cận với công nghệ của Mỹ sau khi tách biệt khỏi Huawei - vốn nằm trong danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ.
Giờ đây, trong một bản ghi nhớ nội bộ, CEO kiêm người sáng lập Huawei, Ren Zhengfei (Nhậm Chính Phi) đã đảm bảo với các nhân viên rằng Honor sẽ đạt lại mức sản xuất tối ưu sau khi có lại quyền truy cập vào công nghệ của Mỹ. Ông Zhengfei nhắc lại rằng thương vụ Honor sẽ là một “bước đột phá” cho Honor để tách biệt khỏi công ty mẹ.
“Đối mặt với làn sóng tấn công từ Mỹ, cuối cùng chúng tôi nhận ra rằng các quan chức Mỹ đã không cố gắng cứu vãn chúng tôi. Họ đang tìm cách giết chúng tôi. Sau khi chúng tôi tách biệt, sẽ không còn bất kỳ mối quan hệ ngầm nào với Honor nữa. Chúng tôi đang xử lý sự tách biệt theo cách thức trưởng thành và sẽ tuân thủ nghiêm ngặt các quy định và chuẩn mực quốc tế. Dưới sự lãnh đạo mới của mình, Honor sẽ nhanh chóng tiếp tục sản xuất và giải quyết các vấn đề ảnh hưởng đến các đối tác thượng nguồn và hạ nguồn. Mỹ là một siêu cường công nghệ có nhiều công ty xuất sắc. Bạn nên chắc chắn và mạnh dạn làm việc với họ”, ông Zhengfei nói.
Điều này sẽ giải tỏa một số nhầm lẫn liên quan đến mối quan hệ của Huawei với Honor sau khi thương vụ hoàn tất. Zhengfei có vẻ hy vọng rằng Honor sẽ lấy lại quyền truy cập vào mạch điện và phần mềm của Mỹ, từ đó giúp thương hiệu này lấy lại thị phần cũ trên thị trường smartphone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.