CEO Google truyền cảm hứng cho giới startup Việt Nam

23/12/2015 09:18 GMT+7

Đây là lần đầu tiên, ông Sundar Pichai, một lãnh đạo cao cấp của Google xuất hiện tại Việt Nam. Điều này đã gây được sự chú ý lớn của giới công nghệ trong nước.

Đây là lần đầu tiên, ông Sundar Pichai, một lãnh đạo cao cấp của Google xuất hiện tại Việt Nam. Điều này đã gây được sự chú ý lớn của giới công nghệ trong nước.

CEO Google truyền cảm hứng cho doanh nghiệp Việt Nam - Ảnh: T.HưngCEO Google truyền cảm hứng cho doanh nghiệp Việt Nam - Ảnh: T.Hưng
Ngày 22.12, ông Sundar Pichai, Tổng giám đốc Google có buổi trò chuyện đặc biệt tại Hà Nội. Với cương vị là Tổng giám đốc, Sundar phụ trách mảng phát triển và chiến lược công nghệ của Google, cũng như những hoạt động thường trực của công ty.

Trong đó, nội dung chính của buổi trò chuyện tại Hà Nội được ông Sundar Pichai tập trung vào yếu tố: chia sẻ và truyền cảm hứng cho giới startup, các doanh nghiệp trẻ, cũng như các bạn sinh viên có đam mê trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại nước ta.

Mở đầu buổi nói chuyện, vị CEO Google đã đề cập tới những khó khăn thuở nhỏ, để cho thấy khởi đầu của Sundar Pichai cũng không khác biệt nhiều với các bạn trẻ Việt Nam. Thậm chí, ông cho biết, trước khi chuyển tới Mỹ, gia đình đã phải dành dụm rất nhiều để Sundar có được như ngày hôm nay.
HÌnh ảnh CEO Google có mặt tại Việt Nam - Ảnh: T.Hưng
Còn khi được hỏi về việc, làm sao để các doanh nghiệp trong nước có thể vươn lên mạnh mẽ, hoặc thậm chí là cạnh tranh với Google. CEO Sundar Pichai đã vui vẻ cho rằng, sự chăm chỉ và nỗ lực tìm tòi sẽ là chìa khóa dẫn tới thành công của các công ty công nghệ Việt.

CEO Google khẳng định, trong thời gian gần đây, Việt Nam đã trở thành điểm đến tiềm năng, đồng thời nhận được rất nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp quốc tế. Vấn đề của các doanh nghiệp Việt Nam đó là biết nắm bắt cơ hội và liên tục phải làm mới mình.

CEO Sundar Pichai cho biết: “Ở thời điểm hiện tại, Việt Nam chưa phải là một thị trường lớn như nhiều nước bạn, với 200-300 triệu người dùng. Tuy nhiên, điểm đáng mừng là các bạn đã gần cán mốc 100 triệu người dùng. Tôi tin rằng, khi trở thành một thị trường lớn, các bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để vươn lên”.
CEO Google cũng đã gặp gỡ Nguyễn Hà Đông, cha đẻ của Flappy Bird tại Hà Nội - Ảnh: Google
Ngoài ra, trong suốt một tiếng đồng hồ trò chuyện với các startup Việt Nam, vị CEO Google cũng nhấn mạnh. Con đường để đi tới thành công gần nhất chính là việc tập trung vào thị trường nội địa. Bởi chỉ có làm chủ được sân chơi trong nước, doanh nghiệp Việt Nam mới có thể vươn tới thị trường quốc tế.

Một minh chứng cụ thể được ông Sundar Pichai đưa ra đó là các doanh nghiệp tại Ấn Độ và Trung Quốc. Ông cho rằng, xuất phát điểm của các doanh nghiệp này cũng không mấy khác biệt so với Việt Nam. Nhưng họ đã biết dùng thế mạnh nội địa để cạnh tranh với các doanh nghiệp quốc tế.

“Không quan trọng là bạn tới từ đâu, Ấn Độ, Việt Nam hay Trung Quốc. Đó không phải là vấn đề. Bởi với mỗi thị trường, bạn sẽ đều phải đối mặt với những khó khăn riêng, đi cùng với lợi thế riêng. Hãy làm chủ cuộc chơi của mình, hãy đối mặt với khó khăn, thay vì chỉ nhìn vào thành công của người khác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.