CEO Google 'ghen tị' khi thấy các tỉ phú bay vào vũ trụ

13/07/2021 19:33 GMT+7

Phỏng vấn với BBC, CEO Google Sundar Pichai thừa nhận ông cảm thấy "ghen tị" với chuyến bay vào vũ trụ sắp tới của Jeff Bezos.

CEO Sundar Pichai cho biết: "Tôi rất muốn nhìn Trái đất từ ngoài không gian".
Khi SpaceX và Amazon/Blue Origin đạt được một số tiếng vang nhất định trong những thử nghiệm ngoài Trái đất, bao gồm du hành vũ trụ lẫn internet vệ tinh, thì Google buộc phải từ bỏ nhiều dự án không gian đầy tham vọng.
Đầu năm nay, Google tuyên bố khai tử dự án internet khinh khí cầu Loon sau 9 năm phát triển nhưng không khả quan. Năm 2017, "gã khổng lồ" công cụ tìm kiếm cũng phải bán mảng kinh doanh vệ tinh hình ảnh Terra Bella cho công ty Planet. 
Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định Google không thể nào từ bỏ mảng truyền thông vệ tinh, nhất là khi các đối thủ trong ngành đang mở rộng phạm vi sang những sứ mệnh ngoài Trái đất.  
Google từng nộp đơn xin cấp bằng sáng chế để tạo một chòm sao hơn 4.000 vệ tinh bao phủ toàn bộ địa cầu. Tuy nhiên, do không có khả năng phóng vệ tinh, Google phải hợp tác với SpaceX. Từ đầu 2017, Google đã đầu tư 1 tỉ USD vào SpaceX để chiếm 10% cổ phần công ty. Tháng 5 vừa qua, Google tuyên bố sẽ cung cấp cơ sở hạ tầng đám mây cho internet vệ tinh Starlink, điều này cho phép SpaceX có thể xây dựng các trạm Starlink tại trung tâm dữ liệu của Google. 

Tham vọng phủ vệ tinh để cung cấp internet không dây toàn cầu: OneWeb "đấu" Starlink

Cũng trong cuộc phỏng vấn, CEO Sundar Pichai không ngần ngại tiết lộ ông đang sở hữu một chiếc xe điện Tesla, và người ông muốn gặp nhất là Stephen Hawking - nhà vật lý thiên văn qua đời hồi năm 2018. 
Cuộc chạy đua vào không gian của các tỉ phú công nghệ bắt đầu "nóng" lên vào nửa cuối năm 2021. Ngày 20.7 sắp tới, ông chủ Amazon cùng em trai Mark Bezos sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên trên tàu vũ trụ New Shepard của công ty Blue Origin. Hôm 11.7, tỉ phú Richard Branson cũng đã bay đến rìa không gian và trở về an toàn trên con tàu của Virgin Galactic.
Sau đó, Richard Branson xác nhận với The Sunday Times rằng Elon Musk đã chi 10.000 USD để đặt chỗ trên chuyến bay tương lai của Virgin Galactic, dù bản thân công ty SpaceX của Musk cũng đang ấp ủ kế hoạch ra mắt dịch vụ bay thương mại trong thời gian tới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.