CEO Facebook bất ngờ ủng hộ quyền riêng tư mới của Apple

Thành Luân
Thành Luân
19/03/2021 14:49 GMT+7

Sau khi Apple nâng cao quyền riêng tư với tính năng App Tracking Transparency (ATT), Facebook đã xem Apple là kẻ thù của internet và thị trường tự do. Nhưng giờ đây Facebook đã thay đổi suy nghĩ của mình.

Theo Slashgear, Facebook đang thay đổi chiến lược của mình và nói rằng họ có thể kiếm được lợi nhuận từ thay đổi của Apple với nguyên nhân vì “Apple sẽ buộc các nhà cung cấp phải chuyển sang nền tảng của Facebook”.
Được biết, ATT được đưa ra nhằm chặn hoặc tắt cookie theo dõi trên nhiều trang web, giúp người dùng chủ động hơn trong việc cho phép chọn tham gia theo dõi hoạt động của các trang web. Theo Facebook, điều này sẽ làm giảm đáng kể hiệu quả của các nền tảng và chiến lược quảng cáo vì người dùng có nhiều khả năng tiếp tục tắt theo dõi. Do đó, nó sẽ dẫn đến doanh thu thấp hơn cho cả Facebook và khách hàng quảng cáo của hãng, khiến nhiều doanh nghiệp nhỏ hơn mất đi lợi nhuận quan trọng mà họ cần trong những ngày này.

Giữa căng thẳng với Facebook, CEO Apple phát biểu lên án mạng xã hội

Giờ đây, trong phiên trò chuyện tại Clubhouse, CEO Mark Zuckerberg đã thay đổi thông điệp của công ty về ATT. Ông cho biết Facebook thực sự có thể có vị thế mạnh hơn nhờ ATT, vì nhiều doanh nghiệp sẽ tiến hành các hoạt động thương mại điện tử của họ trên nền tảng của Facebook và Instagram hơn sau khi Apple khóa dữ liệu người dùng trong nền tảng của mình.
Vẫn chưa rõ liệu hoạt động thương mại điện tử mà Zuckerberg đề cập có vi phạm chính sách nổi tiếng của Apple về các ứng dụng và dịch vụ kinh doanh trên iOS hay không, nhưng rõ ràng Facebook đang cố gắng tìm cách lật ngược thế cờ đối với Apple bằng cách tô vẽ thứ mà hãng từng khẳng định là mất mát thành lợi thế của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.