CEO Apple và Qualcomm tiếp tục đấu khẩu

11/01/2019 14:36 GMT+7

Không chỉ kéo nhau vào cuộc chiến trong các phiên tòa, hai lãnh đạo Apple và Qualcomm cũng lôi kéo vào một cuộc đấu khẩu trên các phương tiện truyền thông.

Theo BGR, mọi chuyện bắt đầu khi Tim Cook thực hiện một cuộc phỏng vấn với CNBC nói về những tổn thất pháp lý gần đây của Apple đối với Qualcomm ở Đức và Trung Quốc sau khi nhận phán quyết buộc họ ngừng bán một số mẫu iPhone nhất định.
Cook không nói nhiều mà chỉ nhận xét chương trình trả tiền bản quyền mà Qualcomm đang áp dụng là bất hợp pháp. Ông chỉ ra rằng thỏa thuận giải quyết giữa hai công ty không phải là điều gì đó đang được thảo luận vào lúc này.
Ông Cook thừa nhận Apple và Qualcomm đã không tham gia bất kỳ buổi thảo luận dàn xếp nào kể từ quý 3 năm ngoái mà nguyên nhân ở chính “không có giấy phép - không có chip” mà Qualcomm đang áp dụng, vốn được xem là bất hợp pháp. Không chỉ Apple mà cơ quan quản lý ở nhiều quốc gia khác nhau đã đồng ý với điều này.
Cook khẳng định Qualcomm có nghĩa vụ cung cấp danh mục đầu tư bằng sáng chế của mình trên cơ sở công bằng, hợp lý và không phân biệt đối xử (FRAND), nhưng công ty sản xuất chip lại không làm điều đó mà áp mức giá cắt cổ. Qualcomm đã thực hiện rất nhiều chiến thuật khác nhau không chỉ riêng với Apple. Đó là lý do tại sao các cuộc chiến pháp lý nhắm vào Qualcomm xảy ra trên toàn thế giới, bao gồm vụ kiện mà Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) là nguyên đơn.
Ở chiều hướng ngược lại, CEO Qualcomm Steve Mollenkopf cho biết với Reuters rằng chính sách của công ty họ đang bị hiểu lầm.
Trong một diễn biến liên quan, một phát ngôn viên Qualcomm cho biết trong 18 tháng qua, công ty luôn nhất quán với quan điểm của mình và thực hiện một số cuộc thảo luận với Apple về một số điều có thể xảy ra nếu cuộc chiến pháp lý diễn ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.