CEO Apple và chuyến đi đầy trọng trách đến Trung Quốc

27/03/2012 19:07 GMT+7

(TNO) Giám đốc điều hành Apple, Tim Cook đang có mặt tại Trung Quốc để thảo luận cùng các quan chức chính phủ nước này về việc xóa bỏ nhiều rắc rối mà hãng đang gặp phải tại thị trường được cho là có tốc độ phát triển mạnh nhất này.

(TNO) Giám đốc điều hành Apple, Tim Cook đang có mặt tại Trung Quốc để thảo luận cùng các quan chức chính phủ nước này về việc xóa bỏ nhiều rắc rối mà hãng đang gặp phải tại thị trường được cho là có tốc độ phát triển mạnh nhất, từ cuộc chiến giành thương hiệu iPad cho đến tình trạng bóc lột công nhân tại các nhà máy sản xuất.

Theo Reuters, hôm 26.3, Tim Cook đã có buổi đến thăm và làm việc tại cửa hàng của Apple tại trung tâm Bắc Kinh.

Người phát ngôn của Apple tại Trung Quốc, Carolyn Wu từ chối cung cấp lịch làm việc được cho là "đặc kín" của Tim Cook song xác nhận "Tim đang ở Trung Quốc để gặp gỡ các quan chức chính phủ. Trung Quốc là một thị trường quan trọng với chúng tôi và chúng tôi đang hướng đến những dự án đầu tư và phát triển mạnh mẽ hơn nữa tại đây".

Chuyến đi đầu tiên của Tim Cook đến Trung Quốc cũng đã mở ra hy vọng các mô hình cửa hàng bán lẻ thành công của Apple tại Mỹ sẽ sớm được mở rộng tại thị trường di động được mệnh danh là lớn nhất thế giới này.

Được biết, tại Trung Quốc, Apple đang vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ Samsung và nhiều hãng sản xuất địa phương khác ở thị trường điện thoại thông minh.

Cũng theo Reuters, trong chuyến đến Trung Quốc này, Tim Cook không dự định làm việc với đại diện luật sư hay các nhà quản lý của Proview, hãng sản xuất đang nắm giữ thương hiệu iPad tại nước này. Về vấn đề này, cả đại diện Proview lẫn Apple đều không đưa ra bất kỳ thông tin liên quan nào.

Tại Trung Quốc, Apple hiện có hai cửa hàng ở Bắc Kinh, ba cửa hàng ở Thượng Hải và một cửa hàng ở Hồng Kông. Đặc biệt, Apple đang nhận được sự hậu thuẫn rất mạnh mẽ từ ba đối tác nhà mạng hàng đầu tại Trung Quốc là China Mobile, China Telecom và Unicom.

An Huy

>> Cụ bà 83 tuổi đòi Apple bồi thường 1 triệu USD
>> Hơn 30 nhà sản xuất ứng dụng iPhone bị điều tra
>> Đi buôn" cùng iPad
>> iPhone mới sẽ trang bị màn hình trên 4,6 inch?
>> iPad mới hướng đến mục tiêu 12 triệu máy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.