CEO Apple nhắn gì đến nhân viên sau khi công ty đạt nghìn tỉ đô?

Thu Thảo
Thu Thảo
04/08/2018 08:49 GMT+7

CEO Apple Tim Cook vừa có bản thông báo nội bộ gửi đến hơn 120.000 nhân viên Apple sau khi hãng vượt mốc 1.000 tỉ USD vốn hóa.

Theo CNBC, ông Cook cho rằng cột mốc 1.000 tỉ USD vốn hóa “không phải là thước đo quan trọng nhất” cho sự thành công của doanh nghiệp. Chính kết quả của sự tập trung vào sản phẩm, khách hàng và các giá trị của công ty mới là thước đo chính xác. Trong bức thư gửi đến hơn 120.000 nhân viên Apple, ông Cook gọi 1.000 tỉ USD là “cột mốc quan trọng” và giúp doanh nghiệp tự hào.
“Hôm nay Apple vượt qua cột mốc quan trọng. Ở mức giá đóng cửa là 207,39 USD/cổ phiếu, thị trường chứng khoán hiện định giá Apple hơn 1.000 tỉ USD. Dù chúng ta tự hào nhiều về thành tích này, đó không phải là thước đo quan trọng nhất cho thành công của chúng ta. Lợi nhuận tài chính đơn giản là kết quả của sự đổi mới từ Apple, của việc đưa sản phẩm, khách hàng lên hàng đầu, và luôn trung thực với giá trị của chúng ta”, ông Cook mở thư.
Sếp Apple sau đó cảm ơn khách hàng, các nhà cung ứng, đối tác kinh doanh, cộng đồng nhà phát triển của Apple và đồng nghiệp. Ông cho hay cố nhà sáng lập Steve Jobs thành lập Apple “với niềm tin rằng sức mạnh của sự sáng tạo con người có thể giải quyết ngay cả những thách thức lớn nhất, và những người đủ điên rồ để nghĩ rằng họ có thể thay đổi thế giới là những người thực sự làm thế”.
[VIDEO] 'Mối tình đầu': Cổ đông trải lòng khi Apple đạt giá 1 ngàn tỉ
Kết thư, ông Cook mong nhân viên cùng nhìn về tương lai của Apple, và nhiều điều tuyệt vời mà cả doanh nghiệp đã làm cùng nhau. Apple là doanh nghiệp niêm yết ở Mỹ đầu tiên đạt 1.000 tỉ USD giá trị thị trường, đánh bại Amazon. Hiện cổ phiếu Apple chiếm 4% chỉ số S&P 500 sau khi tăng gần 9% từ ngày ra báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2018.
Apple ra đời vào cuối thập niên 1970 nhờ hai nhà đồng sáng lập là Steve Jobs và Steve Wozniak. Hãng lên sàn năm 1980, giúp mở ra kỷ nguyên máy tính cá nhân và sau đó là kỷ nguyên điện thoại thông minh. iPhone được ông Jobs trình làng năm 2007, đến nay bán được hơn 1 tỉ chiếc trên toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.