Cây bút S Pen trên Galaxy Note 10/10+ có gì mới?

Thành Luân
Thành Luân
25/08/2019 14:09 GMT+7

Cây bút S Pen vẫn là điểm nhấn quan trọng nhất trên dòng Galaxy Note mà Samsung ra mắt trong năm nay, và trong thế hệ Galaxy Note 10/10+ thì S Pen đã có những điểm gì cải tiến?

Screen off memo

Khi màn hình Galaxy Note 10/10+ bị tắt, người dùng có thể nhanh chóng viết, chỉnh sửa và ghim ghi chú vào màn hình Always On (luôn bật) bằng bút S Pen mới. Giờ đây, Screen off memo có thể ghi nhớ các tùy chọn để ghi lại các thông số tự phát, với nhiều tùy chọn màu bút và kích thước nét chữ, cũng như chế độ viết ở chế độ ngang.

Screen recorder

Thông qua tính năng Screen recorder mới, việc nhận tin nhắn trên Galaxy Note 10/10+ của người dùng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Cụ thể, người dùng có thể ghi lại màn hình của mình và chú thích trực tiếp bằng S Pen.

Air actions

Chỉ với một cú chạm, vuốt hoặc xoay S Pen trong tay, người dùng có thể điều khiển Galaxy Note 10/10+, máy ảnh, trình phát phương tiện và các ứng dụng khác giống như điều khiển từ xa. S Pen hỗ trợ 5 chức năng điều khiển từ xa có thể tùy chỉnh (nhấn một lần/hai lần, cử chỉ theo chiều dọc/ngang, xoay) và S Pen SDK cho các nhà phát triển được ra mắt gần đây mở ra các khả năng mới cho S Pen trong tương lai.

Air actions cung cấp nhiều lựa chọn khi rút S Pen ra khỏi Galaxy Note 10/10+

Ảnh: Samsung

AR Doodle

Người dùng có thể sử dụng AR Doodle bằng S Pen để “biến hóa” nội dung video của mình. Điều này có thể bao gồm thêm chữ hoặc các hiệu ứng khác nhau vào trong màn hình để thu hút sự chú ý vào một vấn đề nào đó. Galaxy Note 10 sẽ ghi lại tất cả những gì được ghim lại trong màn hình, cho phép người dùng đi xuyên qua những gì được ghim và trở lại vị trí cũ nhưng không mất đi những gì đã ghim.

Nhiều tính năng hữu ích khác

Air command tiếp tục là một trong những tính năng hữu dụng mà S Pen mang đến dòng Galaxy Note của Samsung. Với tính năng này, người dùng có thể dễ dàng truy cập vào các tính năng ưa thích trong menu bật ra bằng cách di đầu S Pen đến lựa chọn trên màn hình và nhấp vào nút trên S Pen. Bút S Pen mới cung cấp giao diện người dùng được cập nhật và cài đặt cử chỉ tùy chỉnh.

S Pen là điểm nhấn riêng dòng cho dòng máy Galaxy Note

Ảnh: AFP

Khi gặp một đoạn văn bản được viết bằng ngôn ngữ không hiểu, người dùng có thể sử dụng S Pen để bôi đen nội dung cần dịch, và công cụ dịch thuật sẽ chuyển nó sang văn bản với ngôn ngữ đích mà người dùng am hiểu. Với Galaxy Note 10/10+ khi sử dụng S Pen, tính năng dịch thuật có thể làm việc với 71 ngôn ngữ, không chỉ các từ riêng lẻ mà còn cả toàn nội dung văn bản. Bên cạnh đó, công cụ này cũng có thể hỗ trợ chuyển đổi các đơn vị và ngoại tệ phổ biến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.