Cầu thủ không dùng iPhone khiến cả đội bóng rổ bị phạt

29/07/2021 19:52 GMT+7

Huấn luyện viên của một đội bóng rổ Mỹ quyết định trừng phạt cả đội khi có thành viên trong nhóm sử dụng điện thoại Android.

Năm 2014, huấn luyện viên trưởng Jason Kidd đã trừng phạt toàn bộ đội Milwaukee Bucks vì một cầu thủ dùng điện thoại Android, khiến trao đổi công việc trong nhóm chat iMessage khó khăn hơn. Tình tiết này được hé lộ trong cuốn sách Giannis: The Improbable Rise of an NBA MVP của tác giả Mirin Fader, nói về sự nghiệp của cầu thủ Giannis Antetokounmpo và quá trình trở thành ngôi sao bóng rổ hàng đầu nước Mỹ.
Tác giả Mirin Fader viết: "Có thời điểm trung phong Thon Maker không có iPhone, làm xáo động nhóm chat toàn bong bóng xanh dương của iPhone. Kidd rất thất vọng và bắt cả đội chạy bền vì cho rằng việc Maker không có iPhone cho thấy cả đội không đoàn kết".
Tính năng iMessage cho phép người dùng iPhone nhắn tin cho nhau, hiển thị bằng bong bóng màu xanh dương. Cầu thủ Thon Maker nhắn trên điện thoại Android sẽ khiến tin nhắn trong nhóm có màu xanh lá, mà anh cũng không thể dùng những tính năng độc quyền cho iMessage trên iPhone. 

Sự khác biệt giữa tin nhắn từ iPhone và điện thoại Android

Ảnh chụp màn hình

Theo nội dung trong sách, Jason Kidd luôn là huấn luyện viên nghiêm khắc, cứng rắn khi đồng hành cùng đội Milwaukee Bucks suốt từ năm 2014 - 2018. Ông sẽ phạt những thành viên còn lại nếu có một cá nhân mắc sai lầm. Khi một cầu thủ sai sót trong lúc luyện tập, ông bắt những thành viên khác chạy nước rút, còn người mắc lỗi phải đứng quan sát từ đường biên. 
Ông đưa ra hình phạt thể chất với cả đội để khuyến khích các cầu thủ chịu trách nhiệm lẫn nhau, trong khi sử dụng hình phạt tâm lý với cá nhân mắc lỗi để thúc đẩy tập trung tinh thần. Ông đã áp dụng chiến thuật này cho trường hợp Thon Maker không dùng iPhone. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.