CastAway - phụ kiện 'biến' điện thoại thành màn hình gập

26/11/2019 16:43 GMT+7

Một điện thoại thông minh với màn hình gập quá đắt đỏ. Tuy nhiên vẫn có phụ kiện biến điện thoại thành màn hình gập. CastAway dễ dàng tương thích với Android và iOS, có tuổi thọ pin ngang một điện thoại thông minh trung bình.

Xu hướng màn hình gập đang dần chiếm ưu thế trong người dùng điện thoại thông minh. Qua các loạt điện thoại cao cấp như Galaxy Fold, Motorola Razr hay mới đây nhất là Huawei Mate X, nhưng để sở hữu nó là một điều khó với một số người do chi phí cao.
Theo Computerwold, một dự án trên indiegogo với thiết bị CastAway đang được phát triển. CastAway Là một chiếc máy tính Chromebook nhỏ có thể hoạt động độc lập với bộ vi xử lý 6 nhân tốc độ 1.5 Ghz, loa ngoài, camera chính và phụ kiện cho tới kết nối. CastAway dễ dàng tương thích với mọi loại điện thoại biến nó thành màn hình gập.
Về CastAway chính xác nó là một máy tính Chromebook nhỏ nhất, có màn hình phụ. Người dùng chỉ cần gắn điện thoại với thiết bị để kết nối thông qua một chân pin đặc biệt khi gắn liền hoặc kết nối bluetooth hay Wi-fi, có thể tháo rời hai màn hình cùng lúc bởi bản lề có thể tháo rời 360 độ và đi kèm với màn 5,8 hoặc 6,3 inch.
CastAway là một máy tính Chromebook nhỏ hoạt động độc lập - Ảnh chụp màn hình

CastAway là một máy tính Chromebook nhỏ hoạt động độc lập

Ảnh: Chụp màn hình

Mục đích của CastAway là giúp người dùng xử lý các công việc dễ dàng hơn với hai màn hình độc lập, nó cũng có thể khởi động chế độ riêng biệt cho phép thiết bị hoạt động như bàn phím và bàn di chuyển chuột Bluetooth. Ví dụ, người dùng có thể xem video, nghe nhạc ở một bên màn hình và chat với bạn bè hay lướt web ở màn hình còn lại. Dữ liệu cũng sẽ được truyền tải mượt mà giữa hai màn hình.
Hiện tại dự án này đã có số vốn kêu gọi lên tới 100.000 USD để đưa thiết bị ra thị trường chính thức trên trang web Indiegoho. Dự kiến thiết bị sẽ phát hành vào năm 2020 có giá 129 USD và các phiên bản khác là 139, 169 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.