Card đồ họa ‘đào tiền ảo’ đầu tiên của ASUS có giá cao kinh ngạc

Thành Luân
Thành Luân
19/04/2021 09:49 GMT+7

Một trong những đối tác của Nvidia, ASUS, đã sẵn sàng cho sự xuất hiện của dòng card đồ họa đào tiền ảo CMP HX của Gigabyte, nhưng chi phí cho nó không hề rẻ.

Theo Neowin, người dùng Reddit có tên MathematicianBasic73 đã đăng tải hình ảnh về biến thể card đồ họa CMP HX mà ASUS dự kiến ra mắt vào tháng tới. Quan trọng hơn, mức giá của card đồ họa này có thể lên đến 799 USD - con số không hề rẻ. Bên cạnh đó, tài khoản này cũng cung cấp hình ảnh card đồ họa cũng như thông số kỹ thuật của nó.
Card đồ họa CMP 30HX của ASUS dựa trên GPU GTX 1660 SUPER từ Nvidia. Mô hình cụ thể này gần như giống hệt với GTX 1660 SUPER EVO kép có giá 239 USD. Vì vậy sẽ rất ngạc nhiên khi thấy rằng một chiếc card đồ họa đã được sửa đổi có khả năng hoạt động gần giống hệt nhau nhưng lại có giá bán cao hơn gấp 3 lần. Mức giá này cũng cao hơn so với giá mẫu card đồ họa đào tiền ảo tương tự của Gigabyte vốn được bán với giá 720 USD tại thị trường Romania.

Các thông số kỹ thuật của ASUS CMP 30HX giá 799 USD

Ảnh chụp màn hình

Một phần lớn nguyên nhân cho mức giá rất cao này dành cho dòng card đồ họa CMP 30HX bắt nguồn từ thông báo thu nhập quý 1/2021 của Nvidia, nơi công ty nâng ước tính doanh thu quý đầu tiên cho dòng sản phẩm CMP mới cho khai thác tiền ảo lên 150 triệu USD, tăng từ 50 triệu USD như dự kiến trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.