Cáp quang biển AAG lại gặp sự cố

Thành Luân
Thành Luân
24/08/2018 07:05 GMT+7

Tuyến cáp quang biển AAG hiện gặp sự cố, và đây là lần thứ tư trong năm 2018 tuyến cáp này trục trặc dẫn đến tốc độ internet đi quốc tế bị ảnh hưởng.

Chia sẻ với Thanh Niên, một nhà mạng cung cấp dịch vụ internet (ISP) tại Việt Nam cho biết ở thời điểm hiện tại, một số kênh truy cập internet quốc tế qua tuyến cáp quang biển AAG đã gặp sự cố, gây gián đoạn liên lạc trên tuyến.
Tuy nhiên, vị trí tuyến cáp quang biển AAG bị lỗi và thời gian sửa chữa vẫn chưa thể xác định được, nên trong thời điểm này việc truy cập internet đi quốc tế gặp nhiều khó khăn.
Được biết, tuyến cáp quang biển AAG có tổng chiều dài 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ.
Được chính thức đưa vào vận hành từ tháng 11.2009, tuyến cáp quang này bắt đầu từ Malaysia và đầu cuối tại Mỹ. Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km.
Thông thường, khi tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố các nhà mạng sẽ phải có kế hoạch tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.