Cáp quang biển AAG gặp sự cố làm chậm internet

21/12/2013 10:58 GMT+7

(TNO) Đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gate Way) cho biết vào tối 20.12 đã xảy ra sự cố khiến tuyến cáp AAG - phân đoạn Vũng Tàu - Hồng Kông bị đứt.

(TNO) Đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gate Way) cho biết vào tối 20.12 đã xảy ra sự cố khiến tuyến cáp AAG - phân đoạn Vũng Tàu - Hồng Kông bị đứt.

Theo đó, vị trí gián đoạn cách trạm cập bờ biển Vũng Tàu khoảng 278 km. Sự cố này khiến lưu lượng các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này bị ảnh hưởng.

Theo công bố của FPT Telecom, vì sự cố này nên việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của khách hàng sử dụng dịch vụ web, e-mail, thoại, video… sẽ bị ảnh hưởng do lưu lượng chuyển sang các hướng dự phòng và có khả năng gây nghẽn mạng. Tuy nhiên, các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước không bị ảnh hưởng.

FPT Telecom khuyến cáo người dùng nên sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng của mình, các dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.

Hiện tại, đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đang tiến hành khắc phục sự cố nói trên.

Thành Luân

>> Khôi phục hoàn toàn tuyến cáp quang biển quốc tế AAG
>> Người dùng Internet Explorer 11 tăng nhanh
>> Ứng dụng mới giúp truy cập internet

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.