Cấp phép 4G trong tháng 9

07/09/2016 07:27 GMT+7

3 nhà mạng lớn là Viettel, VNPT - Vinaphone và MobiFone đều cơ bản đã thử nghiệm xong việc cung cấp dịch vụ 4G tại Bà Rịa-Vũng Tàu, Kiên Giang, TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.

Phát biểu tại hội nghị giao ban quản lý nhà nước ngày 6.9, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Trương Minh Tuấn đã chỉ đạo các đơn vị của Bộ nhanh chóng hoàn tất các thủ tục để cấp phép công nghệ 4G trong tháng 9 và chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 GHz.
Tính đến thời điểm này, 3 nhà mạng lớn là Viettel, VNPT - Vinaphone và MobiFone đều cơ bản đã thử nghiệm xong việc cung cấp dịch vụ 4G tại Bà Rịa-Vũng Tàu, Kiên Giang, TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Nhiều người đã được đổi sim 4G để sử dụng thử dịch vụ với các gói cước cụ thể.
Đại diện Cục Viễn thông cũng cho biết Cục đã gửi văn bản thông báo cho các doanh nghiệp viễn thông về việc cấp phép 4G và thúc giục các nhà mạng nhanh chóng chuẩn bị hồ sơ xin cấp phép theo hướng dẫn.
4G là công nghệ truyền thông không dây thế hệ thứ tư, cho phép truyền tải dữ liệu với tốc độ vượt trội hơn so với thế hệ thứ ba (3G).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.