Cập nhật Google Chrome để tránh lỗi bảo mật nguy hiểm

08/03/2019 19:47 GMT+7

Google vừa tung bản vá lỗ hổng zero-day của trình duyệt Chrome trên phiên bản desktop và Android.

Theo AndroidAuthority, Google đã đưa ra bản cập nhật mới để khắc phục lỗi mang tên “use-after-free”, có liên quan đến FileReader API. Lỗi này cho phép các trang web và dịch vụ nền tảng web đọc tập tin chứa trong máy tính của người dùng. Tin tặc sẽ tận dụng điều này để xâm nhập và thực thi những đoạn mã nguy hiểm trên thiết bị.
Cập nhật Chrome là vô cùng cấp bách vì nhiều nguồn tin cho biết lỗ hổng trên đang bị khai thác trong các cuộc tấn công gần đây, trái ngược hẳn với những lỗ hổng khác vốn chỉ được phát hiện trong điều kiện bảo mật và khép kín.
Người đứng đầu bộ phận bảo mật của Chrome, Justin Schuh thậm chí còn chia sẻ trên Twitter kêu gọi người dùng nhanh chóng cập nhật trình duyệt phổ biến này. Cụ thể, phiên bản mới nhất cần được cài đặt trên thiết bị phải là 72.0.3626.121.
Nếu bạn đang sử dụng Chrome trên máy tính, hãy nhấn chuột vào 3 điểm tròn thẳng hàng ở phía trên góc phải trình duyệt, chọn Trợ giúp (About Chrome). Sau đó chọn Giới thiệu về Google Chrome (About Google Chrome), trình duyệt sẽ tự động kiểm tra và cập nhật phiên bản mới nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.