Cao thủ du lịch hé lộ mẹo ‘chụp cả thế giới’

15/11/2018 08:00 GMT+7

Bên cạnh những lời khuyên từ 'anh Google' về việc phải xử lý ánh sáng thế nào, mẫu phải xoay mặt hay cúi đầu ra sao, các tín đồ du lịch và nhiếp ảnh gia có một kho tàng bí quyết chụp ảnh thú vị.

Đó là họ đã “nằm lòng” hẳn kho tàng bí quyết chụp ảnh thú vị chỉ với chiếc điện thoại được trang bị đầy đủ tính năng, đáp ứng mọi nhu cầu, từ góc rộng cho đến xóa phông.
Chụp ảnh góc rộng siêu đơn giản
Không phải ngẫu nhiên mà ống kính Ultra Wide Lens được tín đồ du lịch mệnh danh là điểm nhấn “ăn tiền” trên Galaxy A7. Với khả năng chụp ảnh góc rộng 120 độ, vượt trội hơn hẳn camera 77 độ thông thường, chiếc điện thoại này dễ dàng bao quát thiên nhiên rộng lớn, các công trình kiến trúc đồ sộ hay những lễ hội đông đúc trong một khung hình. Nhờ đó người trẻ không còn phải vất vả lùi xa, leo cao chỉ để có một khung hình góc rộng nữa.
Gyeongbokgung (Hàn Quốc) được tái hiện trọn vẹn qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 (ảnh phải)
Gyeongbokgung (Hàn Quốc) được tái hiện trọn vẹn qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 (ảnh phải)
 Nhấn biểu tượng góc rộng trên trình chụp ảnh mặc định để kích hoạt ống kính Ultra Wide Lens trên Galaxy A7
Nhấn biểu tượng góc rộng trên trình chụp ảnh mặc định để kích hoạt ống kính Ultra Wide Lens trên Galaxy A7
Thao tác sử dụng đơn giản, thuận tiện trên Galaxy A7 khiến những người không chuyên hoặc ít có kinh nghiệm nhiếp ảnh cũng dễ dàng tiếp cận và sở hữu những bức ảnh góc rộng chuẩn mắt nhìn. Từng đồng hành với Galaxy A7 trong nhiều chuyến du lịch, “quán quân Here We Go 2018” Đậu Quyết Thắng cho biết: “Bên cạnh việc chụp ảnh thiên nhiên, ống kính góc rộng cũng rất phù hợp để chụp #OOTD. Các bạn trẻ vừa có thể lấy trọn khung cảnh phía sau mà không khiến bản thân bị hóa tí hon như kiểu chụp panorama trước đây”.
Nhiều hiệu ứng chuyên nghiệp
Với 3 camera có độ hoàn thiện cao và khả năng phối hợp nhịp nhàng, Galaxy A7 đủ sức mang đến nhiều hiệu ứng chuyên nghiệp như xoá phông, bokeh nghệ thuật,... cho ảnh chụp để người trẻ có thể thoải mái ghi lại mọi khoảnh khắc cuộc sống với chất lượng ấn tượng.
Tương tự như ảnh góc rộng, việc tùy chỉnh hiệu ứng xóa phông cũng có thể thực hiện dễ dàng ngay trên trình chụp ảnh mặc định. Biểu tượng xóa phông chủ động được bố trí trực quan, dễ dàng thay đổi độ sâu trường ảnh thông qua thao tác vuốt sang trái hoặc phải. Người chụp có thể xoá phông trước hoặc sau khi chụp mà không gặp bất cứ khó khăn nào. Bạn Tô Thái Hùng (quản lý diễn đàn du lịch Checkin Vietnam) bật mí: “Các hiệu ứng chuyên nghiệp trên Galaxy A7 rất phù hợp để chụp ảnh chân dung, ảnh đặc tả thú cưng, ẩm thực hay các biểu tượng văn hóa”.
Galaxy A7 cho phép người trẻ xóa phông chủ động dễ dàng với thanh trượt trực quan
Galaxy A7 cho phép người trẻ xóa phông chủ động dễ dàng với thanh trượt trực quan
Công nghệ AI tối ưu hóa hình ảnh
Là thiết bị tầm trung nhưng Galaxy A7 cũng được trang bị Trí tuệ nhân tạo (AI), một tính năng hoàn toàn mới trên Galaxy Note9. Thuật toán thông minh cho phép camera tự động nhận diện 19 bối cảnh khác nhau (thiên nhiên, ẩm thực, kiến trúc, con người,...) để chủ động tinh chỉnh màu sắc, độ tương phản nhằm tạo ra những bức ảnh hút mắt và chân thực nhất. Với tính năng vượt trội này, người dùng Galaxy A7 có thể nói lời tạm biệt các bộ lọc màu bởi ảnh gốc đã đủ chuẩn để chia sẻ ngay sau khi chụp.
Tính năng tối ưu hóa khung cảnh dựa trên trí tuệ nhân tạo hoạt động hoàn toàn tự động. Người chụp có thể kích hoạt hoặc tắt chế độ này trên thanh công cụ của camera. Bên cạnh camera AI, người trẻ cũng dễ dàng tìm thấy các tính năng cao cấp như Chuyển động chậm (slo-mo) hoặc Biểu tượng cảm xúc thông minh (AR Emoji) ngay trên giao diện camera của Galaxy A7. Tay săn ảnh Trần Minh Tú (từng được tạp chí National Geographic vinh danh) chia sẻ: “Trí tuệ nhân tạo của Galaxy A7 sẽ biến ảnh thiếu sáng hoặc ảnh chụp các bối cảnh nhiều màu sắc trở nên ấn tượng và tự nhiên hơn bất cứ phần mềm chỉnh ảnh của bên thứ ba nào”.
Galaxy A7 có khả năng tối ưu hóa nhiều đối tượng khác nhau trong ảnh
Galaxy A7 có khả năng tối ưu hóa nhiều đối tượng khác nhau trong ảnh
Là thiết bị được ưu tiên trang bị các công nghệ tân tiến theo chiến lược mới của Samsung, Galaxy A7 không đơn thuần là một thiết bị liên lạc mà đang đóng vai trò quan trọng trong việc tái hiện cuộc sống muôn màu của giới trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.